"ทักษิณ" ห่วงพายุโนรู ซัดไทยสาหัส แนะรัฐแก้น้ำท่วมเป็นระบบ มิเช่นนั้นไทยจะเป็นประเทศเดียวที่ใช้รถอีวีไม่ได้ ลั่นฝากลูกสาวแล้ว หากเพื่อไทยได้บริหารต้องแก้ปัญหาน้ำก่อน

 

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ร่วมพูดคุยกับกลุ่ม แคร์ คิด เคลื่อน ไทย ในหัวข้อ บาทอ่อนดอลลาร์แข็ง เศรษฐกิจไทยกำลังหมดแรง แสงสว่างอยู่ที่ไหน? โดยช่วงหนึ่งได้แสดงความเป็นห่วงประเทศไทย หลังพายุโนรูเตรียมเข้าถล่ม ว่า ไทยจะได้รับผลกระทบอย่างหนัก ซ้ำเติมสถานการณ์ในปัจจุบันที่มีปริมาณน้ำมากอยู่แล้ว จึงอยากให้รัฐบาลปรึกษา นายปลอดประสพ สุรัสวดี อดีตรองนายกรัฐมนตรี เนื่องจากมีประสบการณ์ในการแก้ไขปัญหาภัยพิบัติ ว่าจะช่วยเหลือประชาชน และรับมือเรื่องนี้ด้วยเวลาที่เหลืออยู่อย่างไร

นายทักษิณ ยังอยากให้บูรณาการความร่วมมือจากหลายภาคส่วนในการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมอย่างเป็นระบบ เพราะกังวลว่า ประเทศไทยเป็นประเทศเดียวที่ไม่สามารถใช้รถยนต์ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า หรือ รถอีวี ได้ เพราะฝนตกและท่วมต่อเนื่อง เพียงชั่วโมงเดียวก็ทำให้ระบบคอมพิวเตอร์พังได้ทั้งหมด จึงต้องแก้ไขปัญหาน้ำอย่างเร่งด่วนและเป็นระบบ เพราะน้ำมาจาก 3 ส่วน ได้แก่ น้ำเหนือที่ไหลลงมา น้ำจากฝนตก และน้ำทะเลที่นับวันยิ่งเพิ่มสูงขึ้น หากไม่ป้องกัน และหาช่องทางให้น้ำไหลลงสู่ทะเลได้อย่างรวดเร็ว ไทยอาจไม่สามารถใช้รถอีวีได้ ซึ่งตนก็ฝากกับลูกสาวไว้แล้วว่าหากพรรคเพื่อไทยได้เข้ามาบริหารให้แก้ปัญหาเรื่องน้ำทั้งระบบ

ทั้งนี้ นายทักษิณ ยังฝากไปยังกระทรวงวัฒนธรรม ให้ช่วยซ่อมแซม กำแพงประตูช้างเผือก อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ที่ทลายลงหลังฝนตกหนัก หากไม่ซ่อมแซม ก็ขออนุญาต ให้พี่น้องชาวเชียงใหม่ได้ทำ เพราะต้องการรักษาและหวงแหน