หลานโหดแค้นขอเงินปู่ไม่ได้ ใช้มีดขอฟันหัวปู่เสียชีวิต ลากศพหมกบ่อส้วมหลังบ้าน ด้านตำรวจตั้งข้อหาหนักฆ่าโดยเจตนา และอำพรางศพ

 

วันที่ 14 ส.ค. 2565 ตำรวจ สภ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ นำตัว นายสุทธิพงษ์ อายุ 23 ปี ผู้ต้องหาฆ่าปู่หมกบ่อส้วม ไปตรวจค้นหาหลักฐานเพิ่มเติม หลังจากถูกจับกุมได้บริเวณร้านวัสดุก่อสร้างในพื้นที่ โดยบริเวณบ้านพบรอยเลือด และมีดขอที่คาดว่าจะเป็นมีดที่ใช้ก่อเหตุ มีเส้นผมติดอยู่ โดยใช้ผ้าห่อไว้อยู่ข้างบ่อส้วมหลังบ้าน

จากการสอบสวน นายสุทธิพงษ์ ให้การรับสารภาพว่า ตนเป็นผู้ก่อเหตุ ใช้อาวุธมีดฟันศีรษะของนายทัน อ่ยุ 75 ปี ซึ่งเป็นปู่จนเสียชีวิต และได้เคลื่อนย้ายศพไปทิ้งในบ่อส้วม เพื่อปกปิดอำพรางจริง โดยเมื่อเวลาประมาณ 05.00 น.ของวันพฤหัสบดีที่ 11 ส.ค. 2565 ตนได้ตื่นขึ้นมา และพูดคุยขอเงินปู่ เนื่องจากขณะนั้นไม่ได้ทำงานอะไร แต่ปู่ไม่มีเงินให้จึงได้ทะเลาะวิวาทกัน โดยตนกับปู่ทะเลาะกันเป็นประจำอยู่แล้ว ตนจึงได้ใช้มีดขอซึ่งวางอยู่ในบ้านที่เกิดเหตุ ฟันเข้าบริเวณศีรษะหลายครั้งจนด้ามหัก จนกระทั่งนายทันเสียชีวิต แล้วทิ้งศพอยู่ในที่เกิดเหตุและกลับขึ้นไปนอนชั้น 2 ต่อมาเมื่อเวลาประมาณ 07.00 น. ของเช้าวันศุกร์ที่ 12 ส.ค.2565 จึงนำร่างของปู่ที่เสียชีวิตไปซุกซ่อนในบ่อเกรอะหรือบ่อส้วมหลังบ้านพร้อมปิดฝาเพื่ออำพรางซ่อนเร้นศพเอาไว้ และได้นำอาวุธมีดที่ใช้ก่อเหตุทิ้งบริเวณหลังบ้านที่เกิดเหตุ และเก็บเสื้อผ้าที่นอนที่เปื้อนเลือดภายในบ้าน แล้วกลับไปนอนที่ชั้น 2 ของบ้านที่เกิดเหตุ

ต่อมาเวลาประมาณ 08.00 น. ของเช้าวันเสาร์ที่ 13 ส.ค. นายแสวง ซึ่งเป็นคนในหมู่บ้านเดียวกันได้เข้ามาที่บ้านเกิดเหตุ ตนจึงได้หนีออกจากบ้าน โดยเดินไปที่บ้านแม่ของตนเองห่างออกไปประมาณ 1-2 กม. ต่อมาแม่กับพ่อเลี้ยงของตนได้พาตนกลับมาเก็บเสื้อผ้าที่บ้านที่เกิดเหตุ โดยใช้รถกระบะ และกลับไปทำงานก่อสร้างจนกระทั่งถูกตำรวจจับกุมได้

ด้านตำรวจได้ตั้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และซ่อนเร้น เคลื่อนย้าย หรือทำลายศพ หรือส่วนของศพ เพื่อปิดบังการตายหรือเหตุแห่งการตาย