"ม็อบผู้ค้าหวย" บุกทำเนียบ เรียกร้องปลดบอร์ดสำนักงานสลากฯ จัดสรรโควตาใหม่ หลังพบเอื้อนายทุน ประกาศปักหลักตรงนี้จนกว่าจะได้โควตาขายสลาก

 

วันที่ 18 ก.ค. 2565 บริเวณเชิงสะพานชมัยมรุเชฐ กลุ่มชมรมเครือข่ายผู้ค้าลอตเตอรี่รายย่อยจังหวัดเลย นำโดยนายจีศักดิ์ น้อยก่ำ ประธานชมรมเครือข่ายผู้ค้าลอตเตอรี่รายย่อยจังหวัดเลยเดินทางมาพร้อมกับมวลชนหลายร้อยคน เพื่อเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรี ปลดผู้อำนวยการและบอร์ดบริหารสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล รวมถึงขอให้จัดสรรโควตากับผู้ค้าสลากรายย่อยตัวจริง โดยมีการมาปักหลักบริเวณหน้ามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนครตรงข้ามโรงเรียนราชวินิตมัธยมถนนพิษณุโลกตั้งแต่เมื่อวานที่ผ่านมาแล้ว และประกาศว่าจะปักหลักต่อไป จนกว่าผู้ที่เดินทางมาวันนี้ จะได้รับโควตาขายสลากกินแบ่งรัฐบาล

 

 

ทั้งนี้ นายจีศักดิ์ เปิดเผยว่า สาเหตุที่ต้องเดินทางมาเรียกร้องที่ทำเนียบรัฐบาลเนื่องจากในช่วง 7-8 เดือนที่ผ่านมา ผู้ค้ารายย่อยทั้งหมดได้ยื่นแสดงความจำนงขอโควตาลอตเตอรี่ในราคา 70.40 บาท จากสำนักงานสลากฯ และรอการยืนยันตัวตน แต่ไม่เคยได้รับการตอบกลับเลย ทำให้ผู้ค้าต้องไปซื้อลอตเตอรี่จากยี่ปั๊วะที่มีต้นทุนสูงขึ้น 92 บาท ทำให้ต้องขายเกินราคา 80 บาท ตนจึงถือวิสาสะพาผู้ค้ารายย่อยจากทั่วประเทศโดยเฉพาะในพื้นที่จังหวัดเลย มายืนยันตัวตนที่ทำเนียบรัฐบาล

โดยหวังว่าจะได้พูดคุยกับนายกรัฐมนตรีหรือรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เพื่อพูดคุยถึงปัญหาและระบบการจัดสรรโควตาลอตเตอรี่ รวมถึงการบริหารงานที่ล้มเหลวของบอร์ดสำนักงานสลากฯ ที่เหมือนไม้ปักหลักเลน ไร้ศักยภาพ กลับไปกลับมา หากไม่มีใครออกมาเจรจาแสดงความชัดเจนในการรับข้อเรียกร้องของทางกลุ่มว่าจะได้รับโควตาลอตเตอรี่เมื่อไหร่อย่างชัดเจน ก็จะปักหลักชุมนุมอยู่เชิงสะพานชมัยมรุเชฐต่อไปไม่มีกำหนดกลับ

 

 

ขณะที่ บรรยากาศโดยรอบพื้นที่การชุมนุม เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.นางเลิ้ง ตรึงกำลังเพื่อดูแลความปลอดภัยให้กับผู้ชุมนุม รวมถึงอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้รถใช้ถนนเนื่องจากผู้ชุมนุม ได้มีการชุมนุมบริเวณแยกพาณิชยการโดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการนำรั้วเหล็กร้อยลวดสลิงเพื่อไม่ให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปบริเวณด้านในทำเนียบรัฐบาล เนื่องจากวันนี้มีการประชุมคณะรัฐมนตรี