ผู้จัดศึกแดงเดือดแจงเรื่องถ้วยศึกแดงเดือดเป็นถ้วยในการแข่งขันจริง ทางทีมนำมาไว้ที่ห้องเพื่อเตรียมนำส่งไปที่สโมสรแมนยูฯ ประเทศอังกฤษ

 

 

นายวินิจ เลิศรัตนชัย ผู้บริหารบริษัท เฟรชแอร์เฟสติวัล จำกัด ประกาศ จัดศึกแดงเดือด นัดประวัติศาสตร์ “THE MATCH Bangkok Century Cup 2022” ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เสร็จสิ้นไปผ่านไปเมื่อวาน (12 ก.ค.) ซึ่งทีมแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดชนะลิเวอร์พูล 4-0 ได้ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวออนไลน์ช่อง 8 ถึงกรณีดรามาเรื่องด้วยรางวัลศึกแดงเดือดถูกทิ้งในห้อง

กรณีมีคนฮือฮาเรื่องทีมผู้ชนะไม่เอาถ้วยกลับไปด้วย

"เรานำถ้วยกลับมาเพราะจะมาแพคแล้วจะต้องเตรียมส่งกลับไปที่สโมสร เพราะน้ำหนักมากถึง 20 กิโลกรัม เขายกกันไปไหนต่อไหนไม่ไหว เราก็เลยต้องนำมาเก็บไว้ในห้องทีมงานก่อน"

เป็นถ้วยรางวัลในศึกแดงเดือดใช่หรือไม่

"ถูกต้องครับ เป็นถ้วยรางวัลจริงๆ ครับ จะมาโกหกทำไม ผมว่าเป็นเรื่องที่ควรคิดบวกกันได้แล้ว เรามองสิ่งที่ดีกันบ้าง เดี๋ยวนี้อะไรนิดหน่อยก็เป็นข่าวเป็นดรามา ทำให้เกิดความเข้าใจผิดไปล่วงหน้าแล้ว ก็ควรจะระมัดระวัง"

สำหรับการแข่งขันเมื่อวาน ภาพรวมในฐานะผู้จัดศึกแดงเดือดในประเทศไทย 

"ทำได้ทุกอย่างตามที่ตั้งใจอยากจะให้เกิด ทำได้ทุกมิติจริงๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการบริหารจัดการ การถ่ายทอด เราคิดว่าน่าจะเป็นองค์ประกอบครบถ้วน ระหว่างกีฬา บันเทิง และงานศิลปะมาเชื่อมติดกันได้ นำมาขยายผลได้โดยละเอียด โดยเฉพาะในเรื่องของศิลปะในเรื่องถ้วยรางวัล และรางวัลนักเตะยอดเยี่ยม ซึ่งศิลปินสร้างสรรค์ผลงานเป็นรองเท้าที่เพนต์มือสดๆ ในขณะที่ประกาศรางวัลนักเตะยอดเยี่ยม ส่งมอบให้นักเตะภายใน 5 นาที ส่วนถ้วยรางวัลเป็นงานสร้างสรรค์ที่แตกต่างจากที่อื่นๆ ในโลก ทั้งสองทีมพอใจมากๆ ลิเวอร์พูลยังเสียดายที่ไม่ได้ถ้วยรางวัล เพราะเป็นงานศิลปะที่ไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน"

เรื่องขายเก้าอี้?

"เรื่องเก้าอี้เราทำขึ้นมาเพื่อใช้ในงานนี้ ทำใหม่ด้วย ตั้งใจทำแม้กระทั่งเก้าอี้ในโซนต่างๆ รวมถึงโซนล็อกเกอร์ด้วย ใครอยากได้สามารถติดต่อตรงมาได้"

ทิ้งท้ายรอบนี้จัดศึกแดงเดือดแล้ว รอบหน้าจะจัดการศึกอะไรต่ออีกหรือไม่ คุณวินิจตอบไว้ว่า

"ใหญ่ที่สุดคือการรับมือกับศึกดรามา อะไรนิดหน่อยก็ดรามา อยากฝากถึงดรามาส่วนใหญ่ก็สร้างสรรค์ แต่บางทีก็อันตรายสำหรับสังคมที่กำลังขับเคลื่อน"