แม่ทัพภาคที่ 1 มอบเงิน 1 แสนบาท ช่วยเหลือเด็ก ม. 6 หลังพบกระจกตาผิดรูปหลังต้องรอบริจาคซื้อกระจกตา 3-5 ปี ทนทุกข์มา 3 เดือน ตั้งหน้าสู้เรียนทางออนไลน์ แม้ขณะนี้จะมองเห็นเลือนราง

 

วันที่ 28 มิ.ย.65 จากกรณีที่พ่อแม่วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือลูกสาววัย 17 ปี เนื่องจากป่วยเป็นโรคกระจกตาผิดรูป โดยน้องมิ้น กำลังศึกษาอยู่ชั้น ม.6 โรงเรียนชื่อดังในจังหวัดนครปฐม เริ่มพิการทางสายตาได้ประมาณ 3 เดือน

นางเนาวรัตน์ แม่น้องมิ้น เล่าว่า เมื่อตอนน้องมิ้นเรียนอยู่ ม.4 เริ่มมีอาการตามองไม่ค่อยเห็นต้องมองใกล้ๆ แต่ตนเองก็ไม่ได้เอะใจ คิดว่าคงสายตาสั้น เมื่อ 3 เดือนที่ผ่านมาจึงพาน้องมิ้นไปตัดแว่นตาที่ร้านในตลาดบางลี่ ในอำเภอสองพี่น้อง จังหวัดสุพรรณบุรี แต่ร้านไม่สามารถตรวจค่าสายตาได้ และแนะนำให้ไปหาหมอตา เพื่อตรวจเฉพาะทางที่โรงพยาบาล จากนั้นจึงได้พาน้องมิ้นไปตรวจที่โรงพยาบาลสมเด็จพระสังฆราชองค์ที่ 17 พบว่า กระจกตาผิดรูป และอาการหนัก ต่อมาทางโรงพยาบาลได้ส่งตัวน้องมิ้นไปรักษาที่โรงพยาบาลเมตตาประชารักษ์ (วัดไร่ขิง) อ.สามพราน จ.นครปฐม เบื้องต้นทางแพทย์ไม่สามารถรักษาได้ เนื่องจากน้องมิ้นมารักษาช้า มีทางเดียวคือต้องผ่าตัดเปลี่ยนกระจกตาใหม่ทั้ง 2 ข้างๆ ละ 55,000 บาท ต้องใช้เงินในการผ่าตัดกว่า 1 แสนบาท โดยต้องรอบริจาคกระจกตาจากทางสภากาชาดไทย คาดว่าใช้เวลา 3-5 ปี และได้จองไปแล้วเมื่อวันที่ 6 พ.ค.65

ล่าสุด "บิ๊กโต" พลโทสุขสรรค์ หนองบัวล่าง แม่ทัพภาคที่ 1 หลังทราบข่าวได้มอบหมายให้ พ.อ.พีรฉัตร พานทอง รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร จ.สุพรรณบุรี ลงพื้นที่พร้อม เป็นตัวแทนมอบเงิน 1 แสนบาท และประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องพาน้องมิ้นเข้ารักษาตัวทันที พร้อมปรับปรุงบ้านที่อยู่อาศัย และรายงานการรักษาของน้องมิ้นเป็นระยะ

ด้านน้องมิ้น กล่าวขอบคุณแม่ทัพภาคที่ 1 และชาวบ้านที่บริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือในครั้งนี้ พร้อมขอปิดการรับบริจาค