“นายกฯ” บอกโพลคือโพล ชี้ทำ 3-4 โพลก็ไม่เห็นว่าจะตรงกัน ส่วนประชาชนพอใจหรือไม่ ก็แล้วแต่ ยันทำเพื่อคนทั้ง 70 ล้านคนอาจไม่ถูกใจทั้งหมด ทุกเรื่องต้องฟังความเห็น ไม่ใช่พูดปากเปล่าแล้วทำได้ จวกสื่อเล่นงานรัฐบาล ปัดตอบปมรีแบรนด์ พปชร.


วันที่ 27 มิ.ย.65 พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงผลสำรวจคะแนนนิยมทางการเมืองของนิด้าโพล ที่นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ได้รับการสนับสนุนให้เป็นนายกรัฐมนตรีมากที่สุด ในขณะที่คะแนนนิยมของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา อยู่ในลำดับ 4 โดยนายกรัฐมนตรีหัวเราะก่อนตอบว่า โพลคือโพล ก็แล้วแต่ใครจะทำ เห็นทำ 3-4 โพลก็ไม่ตรงกันสักโพล ส่วนตนเองประเมินตัวเองจากการทำงาน และผลสัมฤทธิ์ที่เกิดขึ้นเป็นหลัก ส่วนประชาชนจะพอใจอย่างไรก็แล้วแต่ ตนเองทำเพื่อส่วนรวม เพื่อคนจำนวนมากในทุกมิติ ไม่ได้เลือกปฏิบัติ ดังนั้นงานจึงมีความยากง่ายที่แตกต่างกันไป เพราะจำเป็นต้องดูแลคนทั้ง 70 ล้านคนให้ทั่วถึง นั่นคือเจตนารมณ์ และความตั้งใจของตนเอง ทั้งนี้ต้องฟังความคิดเห็นประชาชนทั้งสิ้น ไม่ใช่พูดปากเปล่าแล้วทำได้ มันทำไม่ได้ถ้าประชาชนไม่เห็นชอบ

เมื่อถามว่า จำเป็นต้องให้คณะทำงานนำผลสำรวจมาประเมินหรือไม่ว่า ทำไมประชาชนยังไม่เข้าใจการทำงานของรัฐบาล ด้านนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า “ส่วนใหญ่มาในสื่อ ให้ไปเปิดดูแล้วกัน มองให้เป็นธรรมหน่อยแล้วกัน ขอบคุณครับ”

ทั้งนี้เมื่อผู้สื่อข่าวถามต่อว่า มีการกำหนดวันอภิปรายไม่ไว้วางใจ และการรีแบรนด์พรรคพลังประชารัฐหรือไม่ นายกรัฐมนตรีไม่ตอบ พร้อมยกมือเบรก ก่อนเดินเข้าตึกไทยคู่ฟ้าไปทันที