"อัจฉริยะ" อ้างเป็นคนแจ้งจับบ่อนใต้ดินย่านรัชดา ยึดเงินของกลาง 4.3 ล้านบาท บอกเป็นการเอาคืน บก.น.2

 

วันที่ 27 มิ.ย.2565 มีรายงานข่าวแจ้งว่า ช่วงเวลา 02.00 น. ของวันที่ (25 มิ.ย. 65) ตำรวจ 191 บุกจับบ่อนพนัน ชั้นใต้ดินอาคารย่านรัชดาภิเษก ซอยรัชดาภิเษก 18 เขตห้วยขวาง พื้นที่สน.สุทธิสาร จับ 52 นักเล่น มีทั้งไทย จีน เมียนมา มาเลเซีย พบของกลางเงินสด 4.3 ล้านบาท

ทั้งนี้นักพนันที่เข้าไปเล่นทั้งหมด 52 คนนั้น แบ่งเป็นชาย 34 คน , หญิง 18 คน และเป็น คนไทย 14 คน , คนจีน 22 คน , คนเมียนมา 14 คน และ คนมาเลเซีย 2 คน พร้อมของกลางยึดเงินสดได้ 4,356,700 ล้านบาท และอุปกรณ์เล่นพนันบาการา ได้กว่า 30 รายการ

เบื้องต้นตำรวจได้รับแจ้งจากสายลับว่ามีการลอบเล่นบาการา ในอาคารดังกล่าว จึงไปตรวจสอบพบว่ามีจริง และได้นำกำลังเข้าจับกุมนักพนันทั้งหมด ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.สุทธิสาร ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ล่าสุด "นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์" ได้ออกมาไลฟ์เฟซบุ๊ก "ชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม " อ้างว่าเป็นคนแจ้งให้ข้อมูลกับตำรวจ เพื่อให้เข้าจับกุมบ่อน และผู้กระทำความดังกล่าวเอง เพราะเป็นการเอาคืน บก.น.2 ที่มีการกลั่นแกล้งตนเอง ได้ออกหมายเรียกตนในคดีดูหมิ่นเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ และหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา จำนวน 4 หมายเรียก

และยังระบุอีกว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้มีนายตำรวจพยายามจ่ายเงินให้กับสื่อมวลชน เพื่อไม่ให้มีการนำเสนอข่าวที่มีการจับกุมที่เกิดขึ้นนี้ พร้อมกับย้ำว่ายังมีบ่อนการพนันอีกหลายพื้นที่ในเขตนครบาล