เทนนิส เผยหลังพ่ายจีนฉิวเฉียด ศึกเทควันโดชิงแชมป์เอเชีย ชี้ตัดสินใจผิดพลาดช่วงท้าย พร้อมนำจุดบกพร่องแก้ไขในแมตช์ต่อไป เผยภาพหลั่งน้ำตาหลังพ่ายแพ้

 

วันที่ 24 มิ.ย.65 "เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เทควันโดสาว เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก 2020 เผยเหตุที่วันนี้แพ้คู่แข่งขันจากจีน เพราะตัดสินใจผิดในช่วงท้ายยก 3 และยังไม่ชินกับกติกาใหม่ ขอนำไปเป็นบทเรียนในแมตซ์ต่อไป ขณะที่ เหมี่ยว จุฬานันท์ ขันติกุลานนท์ ได้เหรียญเงิน และ พรรณนภา หาญสุจินต์ ได้เหรียญทองแดง

ศึกการแข่งขันเทควันโดชิงแชมป์เอเชีย 2022 ที่เมืองชุนชอน ประเทศเกาหลีใต้วันนี้ (24 มิ.ย. 65) พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ หรือ "เทนนิส"นักกีฬาเหรียญทองโอลิมปิกเกม 2020 ที่ขยับมาแข่งในรุ่น 53 กิโลกรัม พ่ายให้นักกีฬาจากจีนไปแบบเฉียดฉิว 1-2 ยก โดยถือเป็นความพ่ายแพ้ครั้งแรก หลังจากที่ไม่แพ้ใครมานานถึง 3 ปี 7 เดือน ซึ่งสาเหตุที่นักกีฬาจีนเป็นฝ่ายชนะ เพราะทำคะแนนจากท่ายากได้มากกว่า

หลังการแข่งขัน พาณิภัค ยอมรับว่า ยังไม่ชินกับกติกาใหม่ และตัดสินใจผิดพลาดไปในช่วงท้ายยกสุดท้าย โดยประกาศจะนำจุดบกพร่องไปแก้ไขสำหรับการแข่งขันครั้งต่อไป

ทั้งนี้ เทนนิส ยังได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความทางเพจเฟซบุ๊ก ระบุว่า

"วันนี้หนูทำเต็มที่แล้วค่ะ ขอขอบคุณทุกๆกำลังใจมากๆๆๆเลยนะคะ" โดยมีภาพก้มหน้าแสดงความเสียใจ และภาพถ่ายร่วมกับทีมเจ้าหน้าที่ ซึ่งเทนนิสชูกำปั้นแสดงความพร้อมสำหรับการแข่งขันในครั้งหน้า

อย่างไรก็ตาม แม้เทนนิสจะพลาดเหรียญ แต่ทีมเทควันโดประเภทต่อสู้ ก็ยังทำผลงานคว้ามาได้ 1 เหรียญเงิน จากจุฬานันท์ ขันติกุลานนท์ รุ่น 46 กิโลกรัม ซึ่งรอบชิง แพ้ คัง มิรือ จากเกาหลีใต้ 2 ต่อ 0 ยก 11 ต่อ 13 และ 7 ต่อ 10

และเหรียญทองแดงจาก รุ่น 57 กิโลกรัม พรรณนภา หาญสุจินต์ รอบรองแพ้ ลี อารึม จากเกาหลีใต้ 2 ต่อ 0 ยก 7-13 และ 0 ต่อ 14