เปิดตัวยิ่งใหญ่สมการรอคอย สำหรับละครฟอร์มยักษ์ "เล่ห์ลุนตยา" ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 หนึ่งในซีรีส์ชุดผีผ้าของคุณหมอพงศกร ที่น่ากลัวสุดในบรรดาชุดซีรีส์ผีผ้าทั้งหมด ล่าสุดเปิดตัวแรง เพราะออกอากาศได้เพียง 2อีพี กระแสตอบรับดีอย่างล้นหลาม กินเรียบในทุกแพลตฟอร์มออนไลน์ และต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า "เจ้าหญิงมินพยู" ที่รับบทโดย "ยุ้ย-จีรนันท์" ทั้ง สวย หลอน น่ากลัว น่าสงสาร เรียกได้ว่า แค่ 2 อีพี ก็สามารถเปิดตัวได้เห็นมิติของตัวละครหลายรูปแบบ มิหนำซ้ำเรื่องราวยังเดินเรื่องไปด้วยความรวดเร็ว กระชับ สนุก การันตีจากยอดจำนวนคนเข้ามาชมละคร เล่ห์ลุนตยา อ้างอิงจาก Nielsen(นีลเส็น) สูงสุดถึง 1.2 ล้านคน แถมยังกวาดเทรนด์ Google Trending search ขึ้นอันดับ 1 ของ Keywords บนโลกออนไลน์ ที่ได้รับความนิยมสูงสุด เท่านั้นยังไม่พอ กระแสในแอปพลิเคชันระดับโลกอย่าง Tiktok ในแฮชแท็กคำว่า #เล่ห์ลุนตยา ก็ดูทรงจะพุ่งแรงและสูงอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบัน (วันที่ 27 พ.ค. 2565) ก็มียอดรับชมละครเล่ห์ลุนตยา พุ่งสูงถึงกว่า 3 ล้านแล้ว

 

 

สาเหตุที่ทำให้ละครเรื่องเล่ห์ลุนตยากระแสตอบรับดีขนาดนี้ คงเป็นเพราะเรื่องราวที่น่าสนใจ บวกกับ การเล่าเรื่องใน 2 อีพีแรก กระชับ เดินเรื่องไว ชูในประเด็นที่แฟนละครต้องตามต่อ อย่างเรื่องราวเร้นลับในอดีตของเจ้าหญิงมินพยูว่า สาเหตุอะไรเธอถึงตกอยู่ในชะตากรรมเช่นนี้ โดยใช้สื่อกลาง คือ ผ้าลุนตยา สีชมพูกลีบกุหลาบนั่นเอง บวกกับ ภาพลักษณ์ของละครที่ "ถา สถาพร" ผู้จัดและผู้กำกับ ได้นำเสนอออกมาลงตัวแทบทุกด้าน ทั้งบท เนื้อเรื่อง นักแสดง งานนี้คงถูกใจทั้งแฟนนิยาย ที่กำลังสวมบทบาทแฟนละครอยู่ตอนนี้ ไม่น้อยเลยทีเดียว

 

 

ถา สถาพร ผู้จัดและผู้กำกับ เปิดใจถึงความรู้สึกของกระแสละครเล่ห์ลุนตยาในครั้งนี้ว่า "อยากขอบคุณทุก ๆ เสียงตอบรับ ขอบคุณแฟนละคร ขอบคุณทีมงาน นักแสดง เบื้องหน้าเบื้องหลังทุกคน เราทุ่มเทและตั้งใจกันมาก ๆ ในโปรเจกต์นี้ ดีใจมากที่ละครออกมาแล้วคนดูชอบ เราใช้เวลาทำยาวนานมาก เนื่องจากสถานการณ์โควิด ก็ทำให้เราต้องเลื่อนการถ่ายทำออกไปหลายรอบ ซึ่งมันก็เป็นข้อดีอย่างหนึ่งที่ทำให้เราได้ลงดีเทลงานเตรียมงานลงลึกกันมากขึ้น ผลงานออกมาถูกใจแฟนละคร พวกเราก็หายเหนื่อย แต่นี่แค่เริ่มต้น รับรองว่าละครเล่ห์ลุนตยา จะมีอะไรที่ให้แฟนๆได้ค้นหาตามหาคำตอบอีกมากมายเลยครับ"

 

 

สามารถ ติดตามละคร เล่ห์ลุนตยาได้ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 20.30 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27 และสามารถดูย้อนหลังฟรีที่แรกบนแอปพลิเคชัน iQiyi และเว็บ www.iQ.com