"นายกฯ" เห็นใจคนกรุง เจอปัญหาน้ำท่วม ชี้มีพื้นที่แออัดทำให้เกิดปัญหาระบบระบายน้ำไม่ทัน ย้ำ มีหน่วยงานดูแลอยู่แล้ว ระยะยาวต้องแก้ปัญหาเรื่องนี้ให้ได้

 

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวง กล่าวถึงปัญหาน้ำท่วมที่เกิดจากฝนตกหนักทั่วกรุงเทพมหานคร ส่งผลให้การจราจรติดขัดในหลายพื้นที่ ว่า มีหน่วยงานกำลังแก้ปัญหาอยู่ ซึ่งก็เป็นแบบนี้ทุกครั้ง ที่ฝนตก ในช่วงนี้ซึ่งเป็นหน้าฝน ทุกคนทราบดีอยู่แล้วว่ากรุงเทพมหานครค่อนข้างแออัดอยู่พอสมควร ดังนั้น ระบบการระบายน้ำจึงอาจไม่ทันเวลา ที่ฝนตกปริมาณมาก ในช่วงเวลาจำกัดทุกคนมีหน้าที่ทำงานอยู่แล้วเป็นอย่างยิ่งว่าหวังเป็นอย่างยิ่งว่าหลายอย่างวันน่าจะดีขึ้น การจัดระเบียบให้ไปแก้ปัญหาต่าง โดยการจัดระเบียบให้ดีขึ้นค่อนข้างจะแออัดตนเห็นใจคนกรุงเทพมหานครที่อยู่อย่างแออัด ซึ่งเป็นปัญหาที่ทุกคนจะต้องมาแก้ถ้าไม่แก้เรื่องนี้จะแก้อะไรไม่ได้ทั้งสิ้นตนขอบอกไว้เลย

เมื่อผู้สื่อข่าวถามย้ำว่าขณะนี้เกิดสุญญากาศในกรุงเทพมหานคร เพราะยังไม่มีผู้ว่าฯ จะต้องกำชับข้าราชการให้ดูแลเป็นพิเศษหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวย้ำว่า มีหน่วยงานดูแลอยู่แล้ว อย่างไรก็ตามหลังให้สัมภาษณ์เสร็จนายกรัฐมนตรีได้เดินทางกลับในทันทีโดยไม่ได้อยู่ ดูการประมูลของกลางจากคดียาเสพติด