วานนี้ (17 พ.ค. 65) เกิดฝนตกลงมาอย่างหนักตั้งแต่ช่วงเย็นยาวไปจนถึงช่วงค่ำ ยาวนานหลายชั่วโมง ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมขังรอการระบายในหลายจุด

 

เมื่อคืนที่ผ่านมาเกิดฝนตกลงมาโปรยปรายอย่างหนักในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ทำให้หลายจุดเกิดน้ำท่วมขัง ทั้งที่บริเวณถนนพหลโยธิน ตั้งแต่แยกเกษตรยาวไปจนถึงห้าแยกลาดพร้าว ระดับน้ำเลยเกินฟุตบาท ทำให้รถต้องค่อย ๆ ขับฝ่าน้ำไป โดยส่วนใหญ่โดยเฉพาะรถเล็กจะวิ่งเลนขวาสุด ตลอดทางก็สังเกตเห็นรถเสียเป็นระยะ ส่วนรถจักรยานยนต์บางคันใช้วิธีการเข็นรถฝ่าน้ำที่ท่วมขังไป เพราะกลัวรถดับ

ไม่ต่างจากบริเวณถนนลาดพร้าวขาออก ระดับน้ำสูงเกินฟุตบาท ทำให้รถเคลื่อนตัวไปได้อย่างช้า ๆ หนักสุดคือที่บริเวณถนนรัชดาภิเษก แยกรัชดา-ลาดพร้าว หน้าศาลอาญารัชดา น้ำท่วมเต็มพื้นผิวจราจร โดยน้ำท่วมสูงทำให้รถยนต์จอดเสียกลางถนน ส่วนรถที่กำลังลงจากสะพานข้ามแยกรัชดา-ลาดพร้าว ไม่กล้าขับผ่านเส้นทางนี้ไป ส่งผลทำให้การจราจรติดขัดอยู่บนสะพาน

ด้านกรมอุตุนิยมวิทยาได้คาดการณ์สภาพอากาศ พื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑลในวันนี้ (18 พ.ค. 65) จะมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 70 ของพื้นที่ โดยมีฝนตกหนักและมีลมกระโชกแรงในบางแห่ง