“เอ้ สุชัชวีร์” ผู้สมัครผู้ว่าฯ เบอร์ 4 ปราศรัยย่อยหาเสียงย่านห้วยขวาง เผย พร้อมทุ่มพลัง และชีวิตดูแลคนกรุง รวมทั้งแก้ปัญหาซ้ำซาก-แก้ไม่ตก

 

 

วันที่ 17 พฤษภาคม 2565 ศ.ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. พรรคประชาธิปัตย์ หมายเลข 4 พร้อมด้วย นายปวิช พรหมทอง ผู้สมัคร ส.ก. หมายเลข 1 โดยมีนายศรสุทธา กลั่นมาลี (ถั่วแระ เชิญยิ้ม) และทีมงานร่วมกันสักการะพระพิฆเนศที่สี่แยกห้วยขวาง หลังจากนั้นได้เดินพบปะพี่น้องประชาชนจำนวนมากที่มารอต้อนรับ และให้กำลังใจตลอดระยะทางกว่า 2 กม. ตั้งแต่ถนนประชาราษฎร์บำเพ็ญไปจนถึงบริเวณหน้าโรงเรียนจันทร์หุ่นบำเพ็ญ

โดย “เอ้ สุชัชวีร์” ได้ขึ้นปราศรัยย่อยบนรถหาเสียงพร้อมระบุว่า ตนเองเอาชีวิต และพลังทั้งหมดมาเพื่องานนี้ ตั้งใจสุดชีวิตที่จะเอาความรู้ ความสามารถ ความมุ่งมั่น พลังที่มีอยู่ทั้งหมดเพื่อดูแลกทม. เพื่อหยุดปัญหาซ้ำซาก และช่วยเหลือพี่น้องประชาชนทุกคน อีกทั้งตนเองมาห้วยขวางหลายครั้งพร้อมกับ "ปวิช" ซึ่งย่านนี้ทำให้รู้สึกแค้นใจ เนื่องจากอยู่ใกล้ศาลาว่าการกทม. แต่ทางเท้าแทบเดินไม่ได้เลย ขยะเต็มไปหมด ฝนตกมาแปบเดียวน้ำก็ท่วมแล้ว โดยถามประชาชนว่า "เบื่อมั้ย อยากเปลี่ยนมั้ย อยากเปลี่ยนต้องเลือกเบอร์ 4"

“ผมทำงานด้านนี้มาทั้งชีวิต รู้เลยว่า ปัญหาน้ำท่วมของพี่น้องชาวห้วยขวาง จะแก้ก็แก้ได้ ลองเดินดู ไม่มีปั๊มน้ำซักตัวนึง ตรงนี้เป็นแอ่งกระทะ ฝนตกมาต่อให้มีท่อระบายน้ำ มันก็ตกท้องช้าง น้ำไม่ไปไหน ตั้งใจเป็นผู้ว่าฯ เพิ่มปั๊ม เพิ่มปั๊ม และเป็นปั๊มไฟฟ้าทำงานอัตโนมัติ ชาวห้วยขวางน้ำไม่ท่วม”

นอกจากนี้ “เอ้ สุชัชวีร์” ยังกล่าวอีกด้วยว่า วันนี้พี่น้องหนาแน่นมาก ตนเองได้พบกับวินมอเตอร์ไซค์ ร้านค้า น้อง ๆ ลูก ๆ จนถึงโรงเรียน ถ้าผู้ว่าฯ ชื่อ “สุชัชวีร์” เบอร์ 4 คนกรุงเทพฯ จะได้ใช้อินเทอร์เน็ตฟรี ชีวิตเปลี่ยน ทุกคนมีลูก ตัวเองทำงาน พ่อแม่ต้องติดต่อเรื่องฉุกเฉิน อินเทอร์เน็ตฟรี ผ่านไวไฟ 150,000 จุด เท่านั้นไม่พอ ทุกวันนี้กล้องวงจรปิดไม่เห็นมีเลย วันนี้ใครชนใครตรงนี้ก็ตายฟรี หกล้มก็เจ็บฟรี ฝากไว้ก่อนเถอะสายไฟ เป็นผู้ว่าฯ เมื่อไหร่จะมาจัดการให้หมด

คนกรุงเทพฯ ต้องการชีวิตที่ปลอดภัยที่สุด ถามตัวเองเดินทางเท้าก็ยังไม่เรียบเลย ผมเดินหัวทิ่มมาแล้ว คนแก่คนเฒ่าลูกหลานเดินมาโรงเรียนจะปลอดภัยได้ยังไง ผมขอเป็นผู้ว่าฯ ที่เป็นช่าง มาซ่อมให้มันดีทีเดียว เพราะเป็นช่างต้องมีความรู้ นโยบายอะไรใครก็พูดได้ แต่ทำได้หรือเปล่าไม่มีใครรู้ แต่ถ้าผู้ว่าฯ ชื่อสุชัชวีร์ เรื่องฝนตก น้ำท่วม รถติด ฝุ่นพิษ ผมเป็นวิศวกร มีความรู้ความเข้าใจ ช่วยได้เต็มที่”

พร้อมกับทิ้งท้ายอีกว่า ถ้ามีผู้ว่าฯ ชื่อสุชัชวีร์ กล้องวงจรปิด ทั้งหมดจะเป็นระบบไวไฟ พี่น้องประชาชนจะช่วยกันเป็นหูเป็นตาได้ด้วยตัวเอง 24 ชั่วโมง นอกจากนี้สำหรับพี่น้องที่อยู่ในชุมชน ตนเองมีนโยบายกองทุนเพื่อการจ้างงาน 6 แสนบาท สามารถจ้างงานในชุมชนได้กว่า 50,000 คน รวมทั้งต้องมีโรงเรียนใกล้บ้าน เพราะตนเองทำเรื่องการศึกษามาทั้งชีวิต ต้องการเป็นผู้ว่าฯ การศึกษาให้โรงเรียน กทม. มีคุณภาพดีไม่แพ้โรงเรียนอื่น ๆ นอกจากนี้ กทม. มีโรงพยาบาล 11 โรง แต่ใช้ไม่เต็มประสิทธิภาพ มีศูนย์สาธารณสุข 69 แห่ง แต่ภายใน 4 ปีจากนี้ จะทำให้ กทม. มีโรงพยาบาลดี 80 แห่ง

“ผมเอาชีวิตมาทำงานนี้ เอาพลังมาทำงานนี้ วันที่ 22 พ.ค. ถ้าท่านต้องการเห็นการเปลี่ยนแปลง ต้องเลือกผู้ว่าฯ สุชัชวีร์ เบอร์ 4 และ ส.ก. พรรคประชาธิปัตย์ ทั้ง 50 เขต 50 คน เพราะเปลี่ยนกรุงเทพ #เราทำได้”