กรณีที่นางสาวอัญชลิกา หน่อเมืองอายุ 36 ปี ได้รับมอบอำนาจมาจากนางการะวี หน่อเมืองอายุ 81 ปี ซึ่งเป็นแม่และเป็นเจ้าของหอพักแห่งหนึ่งในตัวเมืองเชียงใหม่ เข้ามาแจ้งความต่อพนักงานสอบสวนเอาไว้เป็นหลักฐานว่ามีคน ที่มาเช่าหอพักแล้วทำห้องสกปรก แล้วหลบหนีไป

เปิดใจเจ้าของหอพัก หลังคนเช่าทิ้งขยะไว้เต็มห้อง เช็กกล้องวงจรปิดปรากฏผู้เช่าเผ่นหนีไปแล้ว

 

จากกรณีที่นางสาวอัญชลิกา หน่อเมืองอายุ 36 ปี ได้รับมอบอำนาจมาจากนางการะวี หน่อเมืองอายุ 81 ปี ซึ่งเป็นแม่และเป็นเจ้าของหอพักแห่งหนึ่งในตัวเมืองเชียงใหม่ เข้ามาแจ้งความต่อพนักงานสอบสวนเอาไว้เป็นหลักฐานว่ามีคน ที่มาเช่าหอพักแล้วทำห้องสกปรก แล้วหลบหนีไป

นางสาวอัญชลิกาฯ ได้แจ้งความต่อตำรวจว่า เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคมที่ผ่านมา ได้ใช้กุญแจสำรองเข้ามาเปิดห้องพัก หมายเลข 22 พบว่าผู้เช่าได้ทิ้งขยะไว้เต็มห้อง โดยก่อนหน้านั้น ทางคุณพ่อและคุณแม่ต้องดูแลหอพักได้รับแจ้งจากผู้ที่เช่าอยู่ในหอพัก อยู่ในห้องใกล้เคียงบอกว่ามีกลิ่นเหม็น มีกลิ่นปัสสาวะ ในตอนแรกทางเราก็เข้าใจว่าจะเป็นกลิ่นฉี่หมา แต่พอเห็นว่าเจ้าของไม่อยู่หลายวันจึงใช้กุญแจสำรองเปิดห้องเข้าไปพบขยะเกลื่อนห้อง

จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่าเมื่อเวลาประมาณ 03:00 น. ของคืนวันที่ 13 พฤษภาคมที่ผ่านมา เจ้าของห้องได้เก็บเสื้อผ้าบางส่วนใส่กระเป๋าสะพาย แล้วขี่รถจักรยานยนต์ออกจากหอพักไป จากนั้นก็ไม่สามารถติดต่อได้และไม่กลับมาที่หอพักอีกเลย

ล่าสุดผู้สื่อข่าวจังหวัดเชียงใหม่ได้เดินทางไปยังหอพักดังกล่าว ตั้งอยู่ในตำบลศรีภูมิในตัวเมืองเชียงใหม่ พบกับคุณลุงเกษม นอนเมือง อายุ 80 ปีและนางการะวี หน่อเมือง อายุ 81 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของห้องพักที่คนเช่าได้ทิ้งขยะไว้

คุณลุงเกษมได้พาผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังที่ห้องพักห้องหมายเลข 22 ที่นายอรรถพร (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 43 ปี เคยเช่าพักอาศัยอยู่ พบว่าภายในห้องพักเต็มไปด้วยขยะทั้งขวดเหล้าขวดเบียร์ ซึ่งในห้องพักเจ้าของห้องเช่าได้ทิ้งหม้อหุงข้าวและทีวีเครื่องเก่า ๆ ทิ้งไว้ให้ดูต่างหน้า พร้อมกับกลิ่นปัสสาวะเหม็นคลุ้งเต็มห้องก่อนที่จะหลบหนีไป

คุณลุงเกษมเล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ก่อนที่คนเช่าจะหนีออกจากหอพักนั้น ได้มีคนมาตามหาชายคนเช่า ต่อมาชายคนเช่าก็หลบหนีออกไปตอนกลางดึก ตามที่ปรากฏภาพในกล้องวงจรปิด ประกอบกับทางลูกสาวได้รับแจ้งจากคนที่เช่าอยู่ข้างห้องได้กลิ่นปัสสาวะและกลิ่นเน่าลอยออกมาจากห้องพักดังกล่าว จึงใช้กุญแจสำรองเปิดเข้าไปก็ต้องพบกับขยะที่อยู่เต็มห้อง ส่วนระหว่างที่ผู้เช่าพักอยู่นั้นตนเองก็พยายามจะไปตรวจสอบในห้องเมื่อเข้าไปเคาะประตูห้องทางผู้เช่าไม่ยอมให้เข้า และดันประตูสู้ ตนเองสู้แรงไม่ไหวจึงไม่ได้เข้าไปดูในห้องพักจนกระทั่งลูกสาวไปเปิดพบดังกล่าว

ด้านนางการะวี หน่อเมืองอายุ 81 ปี กล่าวว่า ผู้เช่าได้ติดค้างค่าเช่าอยู่หลายเดือน แต่นึกไม่ถึงว่าคนเช่าจะทิ้งขยะไว้ในห้องพักแบบนี้ เมื่อก่อนเคยดูแต่ข่าวในโทรทัศน์ไม่นึกว่าจะเกิดขึ้นกับตนเอง ซึ่งในวันนี้ก็จะว่าจ้างบริษัททำความสะอาดเข้ามาทำความสะอาดภายในห้องพักทั้งหมดและนำขยะไปทิ้งต่อไป