สาวขอนแก่นโพสต์คลิปเตือนภัย ถูกคนร้ายเข้าไปขโมยเอาพัสดุที่สั่งซื้อทางออนไลน์ หลังพนักงานบริษัทขนส่งนำมาฝากไว้ที่จุดรับพัสดุของหอพักเพียงไม่กี่ชั่วโมง โดยคนร้ายขับรถ จยย.มาจอดหน้าหอพัก ก่อนจะเดินเข้ามาหยิบไปอย่างเนียน ๆ

 

สาวขอนแก่นโพสต์คลิปเตือนภัย ถูกคนร้ายเข้าไปขโมยเอาพัสดุที่สั่งซื้อทางออนไลน์ หลังพนักงานบริษัทขนส่งนำมาฝากไว้ที่จุดรับพัสดุของหอพักเพียงไม่กี่ชั่วโมง โดยคนร้ายขับรถ จยย. มาจอดหน้าหอพัก ก่อนจะเดินเข้ามาหยิบไปอย่างเนียน ๆ

 

17 พ.ค. 2565 ภาพจากกล้องวงจรปิดของหอพักแห่งหนึ่ง ย่านชุมชนสามเหลี่ยม ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น เผยให้เห็นเหตุการณ์ก่อนที่คนร้ายรายหนึ่ง จะเข้ามาขโมยเอาพัสดุของผู้เสียหายที่พักอาศัยอยู่ในหอพักนี้ ซึ่งได้มีพนักงานรับส่งพัสดุของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง ขับรถจักรยานยนต์เข้ามาจอดที่หน้าหอพัก ก่อนจะเดินเอาพัสดุเข้าไปวางไว้ในกล่องรับพัสดุของหอพัก แล้วเดินกลับมาที่รถจักรยานยนต์และขับขี่ออกไปในเวลาประมาณ 13.16 น. วันที่ 16 พ.ค. 65 แต่หลังจากนั้นประมาณ 2 ชั่วโมง กล้องวงจรปิดก็สามารถจับภาพของคนร้ายรายหนึ่ง สวมเสื้อยืดแขนสั้นสีน้ำเงิน กางเกงขาสั้นสีดำ และสวมแมสก์สีดำ รูปร่างท้วม ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีขาวแดง ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน เข้ามาจอดอยู่บนถนนหน้าหอพัก จากนั้นได้เดินมุ่งตรงเข้ามาที่กล่องรับพัสดุของหอพัก แล้วหยิบเอาพัสดุที่อยู่ข้างในกล่อง ก่อนจะกลับมาที่รถจักรยานยนต์แล้วขับขี่ออกไปอย่างแนบเนียน ซึ่งหากสังเกตช่วงที่คนร้ายเดินเข้ามา จะเห็นว่า คนร้ายพยายามก้มหน้าเดินเพื่อหลบกล้องวงจรปิดด้วย โดยคลิปนี้ผู้เสียหาย ได้นำมาโพสต์เตือนภัยในโลกโซเชียล โดยระบุข้อความว่า “มิจฉาชีพเยอะเด้อ วันนี้โดนครั้งแรกกับการมาอยู่ที่นี่ โอนเงินให้คนส่งพัสดุเรียบร้อย กลับมาพัสดุหาย เปิดกล้อง เห็นน้องคนส่งของเอาของมาส่ง สักพักไอ้ส…นี่ขับรถมาจากไหนไม่รู้ มาหยิบไปเลยจ้า อย่างเห… พิกัดสามเหลี่ยม ในเมืองขอนแก่น”

ต่อมา ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังที่เกิดเหตุ เป็นหอพักปูน 3 ชั้น ตั้งอยู่ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น โดยได้พบกับ น.ส.ภาวิณี อายุ 36 ปี ผู้เสียหาย เล่าว่า ตนเองเช่าห้องพักอยู่ที่หอพักนี้ได้ประมาณ 6 เดือนแล้ว โดยปกติก็จะสั่งซื้อของผ่านทางออนไลน์เป็นประจำ แต่ก่อนหน้านี้จะให้พนักงานนำขึ้นไปวางไว้หน้าห้องพักชั้นบน แต่ในวันเกิดเหตุครั้งล่าสุด ตนเองได้สั่งซื้อโคมไฟติดผนังจากเว็ปไซต์ออนไลน์ มูลค่าประมาณร้อยกว่าบาท กระทั้งวันเกิดเหตุซึ่งตนเองออกไปทำธุระข้างนอก ได้มีพนักงานของบริษัทรับส่งพัสดุนำพัสดุที่ตนเองสั่งซื้อมาส่งที่หอพัก และได้มีการโทรศัพท์คุยกัน พร้อมกับโอนเงินค่าพัสดุให้เรียบร้อย กระทั้งตนเองกลับมาที่หอพักและจะไปเอาพัสดุภายในกล่องรับพัสดุของหอพัก ปรากฏว่าไม่พบพัสดุ จึงได้ให้เจ้าของหอพักเปิดกล้องวงจรปิดให้ดู จนทราบว่า ได้มีคนร้ายมาขโมยไป ซึ่งตนเองคาดว่า น่าจะเป็นคนที่อาศัยอยู่ในละแวกชุมชนสามเหลี่ยมที่ตนเองอาศัยอยู่อย่างแน่นอน แม้ว่าของที่คนร้ายได้ไปจะมีมูลค่าไม่มาก แต่หากปล่อยไว้เชื่อว่าคนร้ายอาจจะย่ามใจ กลับมาขโมยเอาพัสดุหรือทรัพย์สินอื่น ๆ ของหอพักที่อาจมีมูลค่ามากกว่านี้ได้ และอาจจะไปก่อเหตุกับหอพักอื่น ๆ ได้อีก จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น ติดตามจับกุมตัวคนร้ายมาดำเนินคดี