จากกรณีที่คนร้ายบุกเดี่ยวจี้ชิงทองที่ห้าง ทองเยาวราช สินทวี ตั้งอยู่ในห้างสรรพสินค้าใน อ.เมือง จ.ตาก คนร้ายได้ทองคำน้ำหนัก 193 บาท พร้อมเงินสดอีก 1 แสนบาท ก่อนจะหลบหนีลอยนวล

 

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.ปกปภพ บดีพิทักษ์ ผบก.ภ.จว.ตาก ได้แต่งตั้ง พ.ต.อ.ธีรพัฒน์ ธารีไทย ผกก.สืบสวน ภ.จว.ตาก พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ภ.จว.ตาก ทำงานร่วมกับชุดสืบสวนของ ของ สภ.เมืองตาก โดยมี พ.ต.อ.สิทธิชัย ยิ้มยวน ผกก.เมืองตาก เป็นเจ้าของคดี โดยนำกำลังลงที่ปูพรมในการแกะรอยคนร้ายจากกล้องวงจรปิด ของภาคเอกชน แกะรอยตามเส้นทางที่คนร้ายใช้หลบหนี เริ่มจาก คนร้ายเข้าห้างทองเยาวราช ภายในห้างฯ โดยคนร้ายได้ขนทองคำ จำนวน 193 บาท มูลค่ามากกว่า 5.7 ล้านบาท เงินสดจำนวน 100,000 บาท ซึ่งคนร้ายได้ใช้เส้นทางหลบหนีไปทางตอนเหนือของห้างฯ เข้าซอยเล็ก ๆ แล้วออกไปทางเส้นทางวนรอบหนองน้ำระกำ เลาะรั้ว ด้านหลังสำนักงานทางหลวงที่ 4 ตากแล้ววกขึ้นบนถนนพหลโยธินแล้วขี่รถย้อนศรล่องใต้ไปทางสะพานกิตติขจรแล้วลอดใต้สะพานจากนั้นก็หายไป ทางตำรวจยังคงแกะรอยและขอความร่วมมือจากประชาชนในการตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพื่อจะหาจุดสิ้นสุดของการหลบหนีในส่วนนี้เจ้าหน้าที่ยังคงทำงานอย่างต่อเนื่องตลอด 24 ชั่วโมง

จากแนวทางในการสืบสวนพอทราบเบาะแสของคนร้ายหากเราเป็นคนในพื้นที่เพราะรู้เส้นทางหลบหนี ที่เลือกใช้เส้นทางที่เปลี่ยวปลอดคนซึ่งคนปกติทั่วไปมักจะไม่ใช้เส้นทางดังกล่าว ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ปักหมุดสรุปเส้นทางของคนร้ายที่หลบหนีไว้หมดแล้วและจากการศึกษาลักษณะของคนร้ายคาดว่าอายุระหว่าง 30 ถึง 40 ปี เป็นคนใจเย็น ขณะก่อเหตุใช้น้ำเสียงแบบแผ่วเบาทุ้มต่ำ ไม่ได้ใช้น้ำเสียงปลูกกระโชกรุนแรง ทำให้ร้านค้ารอบข้างไม่ได้ยินหรือสังเกตความผิดปกติจากการที่ชิงทองในครั้งนี้

ซึ่งแนวทางในการสืบสวนนี้ก็เป็นประโยชน์ต่อรูปคดีซึ่งก็มีบุคคลต้องสงสัยชอบว่าคาดว่าจะเป็นคนร้ายที่ทำการปล้นที่ทำการลงมือก่อเหตุ ซึ่งขณะนี้อยู่ในขั้นตอนของการรวบรวมพยานหลักฐาน

ในส่วนของทองรูปพรรณของกลางที่ทำการชิงทรัพย์ไปนั้นยังไม่มีการเอาออกมาจำหน่ายยังคงเก็บซ่อนไว้เป็นอย่างดีเนื่องจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้ขอความร่วมมือไปยังร้านค้าทองทุกแห่งในจังหวัดตากและจังหวัดใกล้เคียงให้ช่วยแจ้งเบาะแสหากคนร้ายนำทองมาจำหน่าย อย่างไรก็ตามขอความร่วมมือไปยังประชาชนพลเมืองดีที่ทราบเบาะแสคนร้ายของคนร้ายให้แจ้งที่ ศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดตาก