"สุพันธุ์ มงคลสุธี " เชื่อ "สุดารัตน์" เป็นนายกฯ แก้ปัญหาประเทศได้แน่ ชี้ รัฐบาล”ประยุทธ์” เศรษฐกิจเปราะบาง เพราะไม่เป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน

 

นายสุพันธุ์ มงคลสุธี อดีตประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทยในฐานะหัวหน้าทีมเศรษฐกิจพรรคไทยสร้างไทย กล่าวถึงเหตุผลที่มาร่วมพรรค ว่า ด้วยภาวะเศรษฐกิจแบบนี้ จะนั่งบ่นอยู่ข้างหลังไม่ได้แล้ว ต้องออกมาข้างหน้า ตนเองเป็นเอกชนรู้ปัญหาเศรษฐกิจดี เคยเสนอแนะรัฐบาล แต่ก็ไม่ได้ตอบรับ
ซึ่งหากพรรคไทยสร้างไทยได้โอกาสเป็นรัฐบาลและคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทยได้เป็นนายกรัฐมนตรี เชื่อว่าสามารถแก้ไขปัญหาได้อย่างแน่นอน


นายสุพันธุ์ ยังกล่าวต่อด้วยว่า จากการที่เคยร่วมงานกับพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พบว่า เศรษฐกิจไทยเปราะเกิดจากปัญหาโครงสร้างและวิธีการบริหาร รัฐบาลไม่เป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน นโยบายต่างๆที่ออกมาไม่ได้เป็นนโยบายที่แก้ปัญหาเฉพาะหน้าในระยะสั้นและบางครั้งเป็นการแก้ปัญหาไม่ถูกจุด เช่น เรื่องแก้ปัญหาโควิด วัคซีน มีปัญหามาตลอด 2-3 ปี รัฐบาลยังตามไม่ทันเลย

และมีความจำเป็นมากๆที่ต้องอาศัยความร่วมมือกับภาคเอกชนอย่างแท้จริง ซึ่งเคยเสนอแนะพลเอกประยุทธ์ ไปแล้วแต่บางเรื่องก็ถูกผลักดันและบางเรื่องก็ช้ามาก