"เอ้​ สุ​ชัช​วีร์​" ยืนยัน ไม่ได้ปราศรัยสาดโคลนใส่ ผู้สมัครรายอื่น แจง ที่ระบุลงผู้ว่าฯ ต้อง มี ส.ก.​ ด้วย เพราะการทำงานต้องเริ่มจากพูดความจริง ผู้ว่าฯ กทม.ต้องมาพร้อมทีม เพื่อทำนโยบายให้เป็นจริง​ ไม่หวั่นถูกโจมตี มาถึงวันนี้ต้องอดทนให้ได้

 

วันที่ 15 พ.ค.2565 - นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. พรรคประชาธิปัต​ย์​ หมายเลข 4​ พร้อมผู้สมัคร​ ส.ก.​ เขตยานนาวา​ ขึ้นรถแห่​-ขอคะแนนเสียงชาวยานนาวา พร้อมลงเดินทักทายพ่อค้าแม่ค้า ตลาดนางลิ้นจี่​

โดยยืนยันว่า ประชาชนตอบรับดี ยิ่งเดินยิ่งมั่นใจและภูมิใจ มีคนมากล่าวทักทายและขอถ่ายรูปให้กำลังใจ​ ตนเองจึงขอสัญญาจะไม่ทำให้ประชาชนผิดหวัง สำหรับพื้นที่ยานนาวา พบปัญหาเยอะแยะ โดยเฉพาะปัญหาน้ำท่วม เพราะระบบการระบายน้ำไม่มีการทำงานที่สอดประสานกัน จึงตั้งใจว่า จะใช้ประสบการณ์ด้านวิศวกรรม เพื่อแก้ปัญหาน้ำท่วมให้กับชาว​ กทม. ให้ได้ ทั้งนี้ ช่วงโค้งสุดท้าย จะมีการลงพื้นที่อย่างต่อเนื่อง​และหนักหน่วง รวมไปถึงจะมีการปราศรัยใหญ่อีก 2 ครั้ง​ คือ วันที่ 18 พฤษภาคม​ ที่เขตบางขุนเทียน และวันที่​ 20​ พฤษภาคม​ ที่สถานี​รถไฟหัวลำโพง​

ส่วนในการปราศรัยครั้งล่าสุดที่มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ว่ามีการสาดโคลนใส่ผู้สมัคร​ผู้ว่า​ กทม.​ ที่ไม่มีฐานเสียง​ ส.ก.​ นั้น​ นายสุชัชวีร์ ยืนยันว่าตนเองไม่เคย​สาดโคลนใส่ใคร ตนเองปราศรัยก็เป็นเรื่องของตนเอง​ ที่ต้องการบอกความจริง ว่า ผู้ว่า กทม.ต้องมาพร้อมทีม เพื่อทำนโยบายให้เป็นจริง​ ผู้ว่าจะมาคนเดียวไม่ได้ ต้องมากับ ส.ก.​ เพื่อเดินหน้านโยบายที่วางเอาไว้​ เพื่อแก้ปัญหาต่างๆ​ และตนเองมีความพร้อมความตั้งใจแต่ต้องมากับส.ก.​ 50 เขต 50 คน​

ผู้สื่อข่าวยังถามต่อว่ามีความพร้อมในการรับมือในการถูกโจมตีใส่ช่วงโค้งสุดท้ายนี้หรือไม่​ นายสุชัช​วีร์​ กล่าวว่า​ ตอนนี้ต้องทนให้ได้และตนเองคาดหวังการเมืองที่สร้างสรรค์ ที่พิสูจน์กันด้วยผลงาน​ ความชัดเจนและเริ่มต้นด้วยความจริงใจ​ และย้ำว่าในการตรวจสายครั้งที่ผ่านมาตนเองไม่ได้พูดถึงใคร