"อุ๊งอิ๊ง​" ประกาศ ชวนคนเสื้อแดงกลับบ้าน ลั่น "ครอบครัวเสื้อแดง​" คือ "ครอบครัวเพื่อไทย​" วอน​ ช่วยผนึกกำลังแลนด์​สไลด์เพื่อไทยทั้งแผ่นดิน หวังยึดอำนาจรัฐคืนประชาชน​

 

วันที่ 14 พฤษภาคม 2565 นางสาวแพทองธาร ชินวัต​ร​ ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม พรรคเพื่อไทย และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย​ กล่าวปาฐกถาในงานหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และแกนนำของพรรคเพื่อไทย เพื่อชาวสมุทรปราการ​ โดยระบุว่า​ วันนี้เรามารวมกันอีกครั้ง เพื่อเตรียมความพร้อมรับมือกับศึกครั้งใหญ่ที่กำลังจะเข้ามา อำนาจรัฐเท่านั้นที่จะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงของประเทศได้ ดังนั้นเราต้องได้อำนาจรัฐ ซึ่งบันไดขั้นแรกคือการแลนด์สไลด์ ชนะการเลือกตั้งอย่างถล่มทลาย แต่สิ่งเหล่านี้จะเกิดขึ้นไม่ได้ หากพี่น้องชาวเสื้อแดงไม่มาเข้าร่วม ตนจึงอยากให้พี่น้องชาวเสื้อแดงกลับมาร่วมเป็นครอบครัว​ เพื่อเปลี่ยนแปลงประเทศไปด้วยกัน​

 

นางสาวแพทองธาร​ กล่าวอีกว่า​ 10 กว่าปีที่ผ่านมาการเมืองเป็นการเมืองที่ไม่สร้างสรรค์ ทำลายครอบครัวเราไปมากมาย หลายคนเป็นผู้สูญเสีย และอีกหลายคนไม่สามารถอยู่กับคนที่รักได้ หลายคนเหนื่อยล้ากว่าที่จะต่อสู้ต่อ หลายคนเจ็บปวดจนคิดว่าไม่อยากจะสู้ต่อไปอีกแล้วหมดกำลังใจ ตนเข้าใจดี เพราะก็ได้อยู่ใกล้ชิดกับผู้ที่ไม่ได้รับความยุติธรรมเช่นเดียวกัน

 

 

นอกจากนี้ นางสาวแพทองธาร​ ยังระบุอีกว่า ขอนับถือน้ำใจของชาวเสื้อแดงทุกคน ที่ไม่ว่าจะสูญเสียอะไรมามากมาย ผ่านความเจ็บปวดครั้งแล้วครั้งเล่า แต่ก็ยังมีหัวใจประชาธิปไตยและอยู่เคียงข้างกันมาตลอด​ และเชื่อว่าลึกๆแล้วทุกคนก็ยังมีความหวัง และอย่าลืมว่าพรรคเพื่อไทยยังมีพี่น้องชาวเสื้อแดง และอย่าลืมว่าพี่น้องชาวเสื้อแดงก็ยังมีพรรคเพื่อไทย ครอบครัวคนเสื้อแดง คือ ครอบครัวเพื่อไทย

ทั้งนี้ อุดมการณ์ของพรรคยังคงเหมือนเดิม ไม่เคยเปลี่ยนแปลงเป้าหมายคือเป้าหมายที่ต้องการให้ประชาชนมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น และเป้าหมายคือให้โอกาสประชาชนได้มีสิทธิ์บนพื้นที่แผ่นดินไทย เป้าหมายคือทำให้ประชาชนคนไทยและประเทศไทยกลับมามีศักดิ์ศรีอีกครั้ง​

"แม้ว่าวันนี้ดูเหมือนว่าไม่มีทางออก แต่เชื่อมั่นว่า การที่ชนะการเลือกตั้งอีกครั้งได้กลับมาจัดตั้งรัฐบาลอีกครั้ง จะทำให้ประเทศชาติกลับมาเจริญอีกครั้ง และต้องการพลังจากชาวเสื้อแดงทุกคน​ ณ​ ที่แห่งนี้และทุกที่ที่ได้ยินเสียงของตน ทุกคนในทุกๆที่หากมีอุดมการณ์เป็นประชาธิปไตยนั้นคือมีอุดมการณ์เดียวกัน มีหัวใจเดียวกัน​ วันนี้ประชาชนไม่ต้องการอะไรมากขออำนาจรัฐกลับสู่ประชาชน"

หลังจากนั้น นายภิญโญ กิจเลิศไพโรจน์​ แกนนำครอบครัวเพื่อไทย​ สมุทรปราการ​ ได้มอบรายชื่อสมาชิกพรรคจำนวน​ 5,000 รายชื่อ​ ให้แก่นางสาวแพทองธาร​