“ชัชชาติ” ลงพื้นที่เขตดินแดง เชื่อจุดแข็งคือความเป็นอิสระ ร่วมทำงานเพื่อผลประโยชน์ของประชาชน ชี้ผลงานในอดีตหากดูก็เห็น พร้อมทำงานเต็มที่หากได้รับเลือกตั้ง

 

ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. เบอร์ 8 ลงพื้นที่เขตดินแดง โดยเริ่มต้นจากเดินแจกใบปลิวหาเสียงที่ตลาดศรีดินแดง จากนั้นเดินทางต่อไปยังตลาดกลางดินแดง พบปะผู้ค้า และประชาชนที่มาจับจ่ายใช้สอยในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ รวมถึงพูดคุยกับแกนนำชุมชน และพี่น้องชาวแฟลตดินแดง รับฟังปัญหาที่เกิดขึ้นในพื้นที่ ซึ่งส่วนใหญ่สะท้อนปัญหาเรื่องเศรษฐกิจปากท้อง ความโปร่งใสในการทำงานของข้าราชการ กทม. ซึ่งทีมงานเพื่อนชัชชาติได้รวบรวมปัญหาต่าง ๆ ของประชาชน เพื่อให้สามารถเริ่มดำเนินการแก้ไขได้ทันที หากได้รับเลือกตั้ง

ชัชชาติ กล่าวว่า ในช่วง 8 วันสุดท้ายก่อนวันเลือกตั้งก็ยังประมาทไม่ได้ ทุกอย่างสามารถเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา ชัชชาติย้ำว่า จะเต็มที่กับการลงพื้นที่เหมือนที่เคยทำมาตลอด รวมถึงบอกกับทีมงานเพื่อนชัชชาติเสมอว่า อย่ายึดติดกับผลโพล มุ่งทำงานให้เต็มที่

ในส่วนเรื่องผลโพลของซูเปอร์โพลที่ออกมาในวันที่ 13 พ.ค. 65 ได้มีการกล่าวถึงจุดอ่อน-จุดแข็งของผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. และกล่าวถึงจุดอ่อนของชัชชาติว่า มีจุดอ่อนคือการอยู่ขั้วตรงข้ามกับรัฐบาล และไม่มีผลงานเป็นชิ้นเป็นอัน ชัชชาติแสดงความเห็นต่อเรื่องดังกล่าวว่า เคารพในผลโพลของทุกโพล ซึ่งการทำโพลต้องมีหลักวิชาการกำกับเพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ โดยประชาชนที่อ่านโพลจะเป็นผู้ตัดสินใจว่าจะเชื่อหรือไม่

ด้านจุดอ่อนเรื่องการอยู่ขั้วตรงข้ามกับรัฐบาลที่ระบุในโพล ชัชชาติกล่าวว่า ปัจจุบันลงสมัครผู้ว่าฯ กทม. ในนามอิสระ มั่นใจว่าสามารถทำงานร่วมกับทุกฝ่ายได้ และมองว่าการเป็นอิสระ นับว่าเป็นจุดแข็งมากกว่า เนื่องจากทำให้สามารถร่วมงาน ประสานงานกับ สก. ได้จากทุกพรรค ทุกฝ่าย ชัชชาติย้ำว่า หลักการสำคัญคือต้องทำงานร่วมกัน และทั้งผู้ว่าฯ และสก. ต้องให้เกียรติกันเนื่องจากมีที่มาจากประชาชน เพื่อให้สามารถร่วมกันทำเพื่อผลประโยชน์ของประชาชน

ส่วนจุดอ่อนเรื่องผลงาน ชัชชาติให้ความเห็นว่า ผลงานมีอยู่มากมายตั้งแต่สมัยรับตำแหน่งรัฐมนตรีกระทรวงคมนาคมในอดีตไม่ว่าจะเป็น การผลักดันรถไฟฟ้าหลายสายเช่น สายสีส้ม สายสีแดง การผลักดันรถไฟทางคู่ มอเตอร์เวย์กรุงเทพ-โคราช กรุงเทพ-สัตหีบ และอีกหลาย ๆ เรื่อง แต่ก็ไม่ได้อยากบอกว่าเป็นผลงานของตนผู้เดียวเนื่องจากเป็นงานที่ต่อเนื่องยาวนาน เชื่อว่าที่ผ่านมามีผลงานแน่นอน และสามารถเห็นได้ชัดเจน

"จริง ๆ ผลงานตอนที่อยู่คมนาคมก็มีมากมาย ถ้าไม่ดูก็ไม่เห็น แต่ถ้าดูก็จะเห็น แต่งานคมนาคมเราจะไปพูดว่าเป็นผลงานเราคนเดียวไม่ได้ เพราะมันเป็นงานที่ต่อเนื่องยาวนาน ไม่ว่าจะเป็น ถนนมอเตอร์เวย์ การเปิดสนามบินดอนเมืองอีกครั้ง การทำถนนสี่เลน รถไฟทางคู่ รถไฟฟ้าอีกหลายสาย ก็อยู่ในช่วงที่เราผลักดันตอนทำงานทั้งนั้น เชื่อว่าจริงๆ แล้วผลงานไม่ได้มีน้อย และเราทำงานเต็มที่" ชัชชาติ กล่าว

ในช่วงท้าย ชัชชาติ เชิญชวนประชาชนชาวกทม. ทุกท่าน ออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ในวันที่ 22 พฤษภาคม 2565 เน้นย้ำว่ามีบัตรสองใบ ใบสีชมพูสำหรับเลือก สก. ใบสีน้ำตาลสำหรับเลือกผู้ว่าฯ เลือกคนที่ไว้วางใจให้มาร่วมกันช่วยพัฒนากรุงเทพฯ และออกไปใช้สิทธิ์กันให้มาก ๆ เพื่อให้ผลคะแนนสามารถสะท้อนความต้องการของชาวกทม. ได้อย่างแท้จริง