รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เตรียมออกหมายเรียก อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ มารับทราบข้อกล่าวหาเพิ่มเติมอีก ในคดีที่มีผู้เสียหายคนเดิมแจ้งความไว้ในความผิดฐานอนาจารฯ โดยเหตุเกิดเมื่อปี 2556 ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง


พลตำรวจตรีไตรรงค์ ผิวพรรณ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ตรวจสอบสำนวนการสอบสวนคดี นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เป็นผู้ต้องหาคดีกระทำอนาจาร ล่วงละเมิดทางเพศ และข่มขืนกระทำชำเรา ซึ่งมีผู้เสียหายหลายคนเข้าแจ้งความไว้ในพื้นที่สถานีตำรวจนครบาลลุมพินี มีจำนวน 9 คดี รับเป็นคดีจำนวน 4 คดี

รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า การสอบสวนในทุกคดี มีความคืบหน้าไปพอสมควร และขณะนี้พบว่า มีผู้เสียหาย 1 ใน 4 คดีนี้ ตำรวจพบว่า มีพยานหลักฐานเพียงพอ เตรียมเรียกผู้ต้องหา มารับทราบข้อกล่าวหาเพิ่มเติมในสัปดาห์หน้า ซึ่งเป็นความผิดเกี่ยวกับการอนาจารฯ เกิดขึ้นในปี 2556 ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในร้านอาหารที่มีผู้เสียหายเคยร้องทุกข์กล่าวโทษไว้แล้ว

ส่วนอีก 5 คดี ที่มีผู้เสียหายกล่าวหา นายปริญญ์ ในพื้นที่รับผิดชอบของสถานีตำรวจนครบาลลุมพินี รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กำชับให้พนักงานสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน โดยยอมรับว่า เหตุเกิดมานานพยานหลักฐานต่าง ๆ ทางนิติวิทยาศาสตร์ ขาดความสมบูรณ์เพียงพอ

ส่วนการสอบสวนสำนวนคดีอื่น ๆ นั้น กำชับให้พนักงานสอบสวน รวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติม ให้มีความรัดกุมมากขึ้น และจนถึงขณะนี้ยืนยันว่า ผู้เสียหายทุกคดี ยังยืนยันคำให้การเดิม ไม่เปลี่ยนแปลงคำให้การ / ส่วนผู้เสียหาย ยังมีจำนวนเท่าเดิมไม่มีผู้เสียหายคนใหม่ เข้าแจ้งความเพิ่ม

สำหรับคดีที่นายปริญญ์ ถูกแจ้งข้อกล่าวหาและดำเนินคดีในพื้นที่รับผิดชอบของ กองบัญชาการตำรวจนครบาล แบ่งเป็นในพื้นที่รับผิดชอบของสถานีตำรวจนครบาลลุมพินี จำนวน 4 คดี / พื้นที่รับผิดชอบของสถานีตำรวจนครบาลห้วยขวาง จำนวน 1 คดี

ส่วนการสอบสวนสำนวนคดีที่นายปริญญ์ ถูกแจ้งข้อกล่าวหาในจังหวัดเพชรบุรี และจังหวัด​เชียงใหม่ แยกการสอบสวนเป็นอิสระต่อกัน แต่ยืนยันว่า พนักงานสอบสวน มีการประสานข้อมูลกันอยู่ตลอดเวลา