"อัศวิน" ปัดวิจารณ์ ปมปลุกผี "ทักษิณ" โยงเลือกผู้ว่าฯ กทม. เผยโครงการวาดฝัน หากได้รับเลือก ดันสร้างบ้านพักผู้สูงอายุ 

 

วันที่ 13 พ.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้สมัคร ผู้ว่า กทม.เบอร์ 6 ยังคงลุยหาเสียงอย่างต่อเนื่อง เช้านี้ลงพื้นที่เขตหนองแขม ขอคะแนนจากประชาชนตลาดเช้าหมู่บ้านศรีเพชร โดยมีแฟนคลับเข้ามามอบดอกกุหลาบพวงมาลัยดาวเรือง ให้กำลังใจและประกาศว่าจะสนับสนุนแน่นอน

พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า พื้นที่เขตหนองแขม เราจะผลักดันสร้างบ้านพักผู้สูงอายุอีกจุด เพื่อรองรับการก้าวสู่สังคมผู้สูงอายุ ซึ่งตอนนี้กำลังปรับพื้นที่อยู่ หากได้กลับมาเป็นผู้ว่าฯ กทม. สามารถเดินหน้าก่อสร้างได้ทันที นอกจากนี้ จะพยายามปลูกต้นไม้ในเขตหนองแขม เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียว เพิ่มปอดให้กรุงเทพ และกำจัดฝุ่น PM 2.5 ได้ด้วย

ขณะเวทีปราศรัย ช่วงโค้งสุดท้าย พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า คงไม่มีการเซอร์ไพรส์อะไร แต่จะย้ำถึงความจริงในสิ่งที่ทำไปแล้ว และแนวนโยบายที่จะทำต่อ

 

"ไม่มีวาทะกรรมหรือเซอร์ไพรส์อะไร ความจริงมันก็คือความจริง ความจริงผมเป็นคนที่พูดออกมาจากใจ คิดอะไรก็พูดอย่างนั้น ทำอะไรได้ก็บอกว่าทำได้ ทำไม่ได้ก็บอกว่าทำไม่ได้ ไม่มีวาทกรรม 'อัศวิน' เป็นคนจริงรู้จริงทำจริง ทำได้ทำต่อ หมายเลข 6 ครับ"

 

เมื่อถามว่า ตอนนี้มีความพยายามปลุกกระแสว่า หากเลือกผู้ว่าฯ กทม.คนนี้ "ทักษิณ"จะกลับมา มองปรากฏการณ์นี้อย่างไร พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า ไม่ขอวิจารณ์เรื่องนี้ เพราะไม่ค่อยได้ฟังข่าว แต่เชื่อว่าพี่น้องประชาชน 4 ล้าน 3 แสนคน ที่มีสิทธิ์เลือกตั้งในกรุงเทพฯ เขามีวิจารณญาณอยู่แล้ว มีความรู้มีการศึกษา ตาดูหูฟัง ตัดสินใจเองได้ เราก็หาเสียงไปด้วยความซื่อสัตย์ ไม่มีอะไรที่จะพูดไป ยอกย้อนกว่านี้ ส่วนจะเลือกใครแล้วได้ใคร ไม่ทราบ แต่ถ้าเลือกเบอร์ 6 ได้อัศวิน แน่นอน