วันพรุ่งนี้ (9 พ.ค.2565) นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม จะแถลงข่าววิดีโอภาพและเสียง ที่แสดงให้เห็นถึงกระบวนการสร้างหลักฐานเท็จในคดีแตงโม

เจ้าตัวบอกว่า ไม่หวั่น! แม้จะมีผู้พยายามโทรมายื่นข้อเสนอและเงื่อนไขให้หยุดการเคลื่อนไหว ยืนยันจะเดินหน้าเรียกร้องความยุติธรรม และล่าสุด “เต้” มงคลกิตติ์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ปูดข่าวมีคนพยายามข่มขู่ทำร้ายถึงขั้นชีวิต “อัจฉริยะ”

“เต้ มงคลกิตติ์” โพสต์เฟซบุ๊ก (6 พ.ค.) ถึงข่าวที่ตัวเขาเองอ้างว่า มาจากข่าวกรอง ระบุ “สายข่าวกรอง แรงมาก มีทีมล่าสังหาร อัจฉริยะ ก่อน 9 พ.ค.65 ผมทราบว่าทีมไหน ฝาก ลุงตู่-ผบ.ตร.-ผบ.ทบ. ส่งกำลังคุ้มกันหน่อยครับ พี่อัจฯ แกคนดี ผมรับรอง”

จากนั้นไม่กี่ชั่วโมงถัดมาวันเดียวกัน เขาก็โพสต์อีกว่า #saveลุงอัจ #ถ้าอัจฉริยะ เป็นอะไรไป ผมคงไม่ยอมเด็ดขาด ผมและประชาชน จะเคลื่อนมวลชนทุกจังหวัดทันที”

งานนี้ทำเอาสังคมต้องหันมาโฟกัสในกรณีนี้อีกครั้ง โดยเฉพาะเรื่องความปลอดภัยในชีวิตของ “อัจฉริยะ” หากข่าวที่เต้ มงคลกิตติ์ เป็นเรื่องจริง!

ต่อมา 8 พ.ค. เต้ มงคลกิตติ์ โพสต์เฟซบุ๊กอีกว่า “ถ้าใครก็ตามบังอาจทำอันตรายพี่อัจฯ พวกผม จะสีกากี สีขี้ม้า หรือสีอะไรก็ตาม ผมจะจัดการมันทุกคนตั้งแต่ คนลงมือ คนสั่งการ ทุกคน ส่วน เมีย-ลูก พี่อัจฯ ผมจะดูแลส่งเรียนให้เอง ไม่ต้องห่วง”

กระนั้น ยังไม่มีหลักฐานหรือข้อมูลยืนยันชัดเจนว่า ข้อความจากหน้าเฟซบุ๊กของหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์เป็นเรื่องจริงหรือไม่

ด้านทนายเดชา ที่ดูแลคดี ให้คุณแม่ของแตงโมนั้น ตั้งโต๊ะแสดงความเห็นต่อกรณีนายอัจฉริยะที่จะมีการแถลงข่าวในวันพรุ่งนี้ ว่า “เหตุเกิดมา 2 เดือนแล้ว ทำไมไปอยู่กับนายอัจฉริยะ ถ้าเป็นหลักฐานใหม่จริง จะเป็นประโยชน์ และพร้อมสนับสนุน แต่ถ้าไม่มีจริง ต้องรับผิดชอบในสิ่งที่ตนเองเสนอมา”

ไม่เพียงเท่านั้น ทนายเดชา ใช้โอกาสนี้ยืนยันกับสื่อว่า ได้ฟ้องนายอัจฉริยะ ในความผิดฐานหมิ่นประมาท กรณีไปออกรายการและกล่าวหาว่าตนเองใช้รถเถื่อน ปลอมแปลงป้ายทะเบียนและแพ้คดีความรวด 6 คดี โดยเซ็นเอกสารมอบอำนาจให้ทนายความไปฟ้องร้องกันสด ๆ ตรงนั้น

ส่วนกรณีข่าวว่า มีคนจ้องเอาชีวิตนายอัจฉริยะนั้น ทนายเดชา ระบุไม่เชื่อว่าเป็นความจริง และมองว่า การออกมาเคลื่อนไหวของเต้ เพียงเพราะใกล้ช่วงเลือกตั้งแล้ว และหากถูกทำร้ายจริง จะมอบเงินช่วยเหลือครอบครัว 1 แสนบาท

เป็นข้อมูลร้อน ๆ ในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา ที่นำมากางบนกระดาน ก่อนที่นายอัจฉริยะจะแถลงจริงวันพรุ่งนี้ (9 พ.ค.2565) .

 

เขียนโดย ณัฐดนัย ใหม่ซ้อน