ตร. เตรียมแจ้ง 4 ข้อหา คนขับเบนซ์หาเรื่อง "พชร์ อานนท์" กลางถนน อ้างโมโหบีบแตรไล่

 

วันที่ 6 พ.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าคดี "พชร์ อานนท์" ผู้กำกับคนดัง เจอคนขับรถเบนซ์หาเรื่องบนถนนย่านพระราม 9 พื้นที่ สน.ห้วยขวาง ซึ่งทีมข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุอยู่บริเวณถนนเทียมร่วมมิตร เลียบรั้ว รฟม. ย่านห้วยขวาง กทม.

เบื้องต้นจากการสอบถามกับทางพนักงานสอบสวน เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบป้ายทะเบียนรถเบนซ์คันดังกล่าว ขณะนี้รู้ตัวผู้ก่อเหตุแล้ว และได้มีการออกหมายเรียกไปแล้ว ต่อมามีทนายติดต่อมาพูดคุย เพื่อขอเลื่อนนัด เนื่องจากติดธุระ จากการพูดคุยทางโทรศัพท์เบื้องต้น ให้การปฏิเสธ อ้างว่าก่อนเกิดเหตุติดไฟแดง จากนั้นก็โดนบีบแตรไล่ขณะรถติดไฟแดงเลยเกิดความโมโหก่อเหตุดังกล่าว ขณะที่จากการตำรวจตรวจสอบคลิป คาดว่าผู้ก่อเหตุน่าจะเข้าใจผิดว่าเป็นรถ "พชร์ อานนท์" ที่บีบแตรไล่ จึงลงมาก่อเหตุดังกล่าว

พนักงานสอบสวน เปิดเผยอีกว่า ขณะนี้ยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหา โดยได้ออกหมายเรียกไปแล้ว ซึ่งจะครบกำหนดในวันที่ 20 พ.ค.นี้ เมื่อผู้ก่อเหตุมาตามนัดก็จะแจ้งข้อกล่าวหาต่อไป โดยเข้าข่ายความผิดใน 4 ข้อหา คือ

1. ข่มขู่ทำให้ผู้อื่นตกใจกลัวโดยการขู่เข็ญ
2. ขับรถไม่คำนึงถึงความปลอดภัย
3. ขับรถประมาทหวาดเสียว ไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้อื่น
4. นำรถไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนมาใช้ในทางเดินรถ (เนื่องจากพบว่ารถคันดังกล่าว ไม่ได้ติดแผ่นป้ายทะเบียนที่ด้านหลังรถ แต่มีการติดแผ่นป้ายทะเบียนไว้เฉพาะด้านหน้ารถเท่านั้น)

ส่วนที่มีข้อมูลว่า ผู้ก่อเหตุเป็นรองประธานบริษัทประกันภัยแห่งหนึ่งที่ปิดตัวไปแล้ว และมีประวัติเคยก่อเหตุบนท้องถนน หลังจากเกิดอาการหัวร้อน ทำให้ชักปืนออกมาขึ้นลำกล้องขู่คู่กรณีมาแล้ว หลังจากมีปากเสียงกัน ในเรื่องนี้ พนักงานสอบสวนยังไม่ยืนยัน โดยระบุว่าจะต้องรอผู้ก่อเหตุเข้ามารับทราบข้อกล่าวหาและพิมพ์ลายนิ้วมือก่อนจึงจะตรวจสอบประวัติที่ชัดเจนได้ว่าเคยเกิดเหตุเช่นนี้จริงหรือไม่