หมอปลา-ทนายไพศาล พาผู้เสียหายยื่นหนังสือถึงนายเเพทย์ สสจ.อุดรธานี ถูก "หมอ" ดาวติ๊กต๊อก ส่งข้อความส่อคุกคามทางเพศ เเลกกับเตียงรักษาโควิด-19 จี้ตั้ง คกก.สอบสวนข้อเท็จจริง

 

จากกรณีนาย ก. ชายวัย 19 ปี ร้องผ่านหมอปลาถูกเเพทย์ชื่อดังดาวติ๊กต๊อกใน จ.อุดรธานี ซึ่งมีตำแหน่งเป็นถึงรองผู้อำนวยการโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ อ.น้ำโสม มีพฤติกรรมส่งข้อความที่ส่อถึงการคุกคามทางเพศ เพื่อเเลกกับเตียงรักษาผู้ป่วยโควิด-19 ให้เเก่มารดา

โดยนาย ก.ได้มอบหลักฐานเป็นข้อความในเเช็ตออนไลน์ที่มีการพูดคุยกัน ซึ่งปรากฎลำดับการพูดคุย โดยเริ่มจากการเเอดเฟซบุ๊ก ก่อนจะทักมาหา เเละส่งข้อความที่เริ่มส่อไปในทางคุกคามทางเพศมากขึ้น 

ทั้งนี้ เเพทย์รายดังกล่าวเป็นดาวติ๊กต๊อกที่มีผู้ติดตามจำนวนมาก เเละนาย ก.อ้างว่า เป็นคนที่มีพฤติกรรมชอบชวนผู้ป่วยพูดคุยเชิงอนาจารบ่อยครั้ง 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเกิดเรื่อง เเพทย์รายดังกล่าวได้ชี้แจงผ่านติ๊กต๊อกของตัวเองว่า อีกฝ่ายพูดโกหก และเข้าใจผิด

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายวันนี้ (6 พ.ค.) หมอปลาและทนายไพศาลได้พาผู้เสียหายไปยื่นหนังสือถึงนายแพทย์ปรเมษฐ์ กิ่งโก้ นายแพทย์สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอุดรธานี ให้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงถึงพฤติกรรมเเพทย์ชื่อดังรายนี้ว่า อาจเข้าข่ายผิดจริยธรรมจรรยาบรรณวิชาชีพแพทย์ และอาจเข้าข่ายความผิดตามพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ระเบียบข้าราชการพลเรือน พ.ศ. 2551 มาตรา 83 ที่ต้องไม่กระทำการอย่างใดที่เป็นการกลั่นแกล้ง กดขี่ หรือข่มเหงกันในการปฏิบัติราชการ และต้องไม่กระทำการอันเป็นการล่วงละเมิดหรือคุกคามทางเพศ

นาย ก. ยังกล่าวว่า ตั้งใจที่จะติดต่อเเพทย์คนนี้ เมื่อ 26 ก.พ. 2564 เพราะเห็นว่าพอรู้จักกัน อยากให้ช่วยหาเตียงรักษาแม่ของตนเอง (แม่บุญธรรม) ที่ป่วยโรคโควิด - 19 เนื่องจากแม่มีไตเพียงแค่ข้างเดียว อาการตอนนั้นน่าเป็นห่วงมาก และช่วงนั้นหาเตียงรักษาโควิด-19 ยากมาก แต่สุดท้ายพยายามถามเเพทย์ เพื่อหาทางรักษาแม่ แต่ก็ถูกพูดจาบ่ายเบี่ยง ไม่รับการรักษา และวกกลับมาชวนคุยเรื่องมีเซ็กส์ต่อ

สุดท้าย ได้ออกมาเรียกร้องถึงพฤติกรรมเเพทย์คนนี้ แต่ก็ถูกเเพทย์อัดคลิปในเชิงเอาตนเองไปประจานผ่านโซเชียลว่า สร้างเรื่องโกหกต่าง ๆ ตนเองใช้สิทธิพิเศษหาเตียงให้แม่ เอาเงินยัดเเพทย์ ทำให้คนอื่นมองตนเองไม่ดีและเข้าใจผิด ซึ่งเเพทย์รายนี้มี FC ค่อนข้างเยอะในติ๊กต๊อก และพาทัวร์มาถล่มตนเองอยากหนัก ทั้งที่ไม่ใช้เรื่องจริงเลย

เเน่นอนว่า จากกรณีดังกล่าวส่งผลกระทบต่อชื่อเสียงเเละความน่าเชื่อถือ เพราะตนเองมีอาชีพขายของออนไลน์ จึงต้องออกมาปกป้องตนเอง