"เต้ มงคลกิตติ์" อ้างข่าวกรองมีทีมจ้องสั่งเก็บ "อัจฉริยะ" หลังเตรียมเเถลงข่าว 9 พ.ค. เปิดโปงกระบวนการสร้างหลักฐานเท็จ จี้นายกฯ-ผบ.ตร.-ผบ.ทบ. ส่งทีมคุ้มกัน 

 

วันที่ 6 พ.ค. 2565 นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์ โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยระบุข้อความว่า "สายข่าวกรอง แรงมาก มีทีมล่าสังหาร อัจฉริยะ ก่อน 9 พ.ค. 65 ผมทราบว่าทีมไหน ฝาก ลุงตู่-ผบ.ตร.-ผบ.ทบ. ส่งกำลังคุ้มกันหน่อยครับ พี่อัจฯ แกคนดี ผมรับรอง"

 

โดยเมื่อวันที่ 2 พ.ค. 65 นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เข้ายื่นหนังสือถึงผู้บังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือ บก.ปปป.ให้สืบสวนสอบสวนดำเนินคดีกับตำรวจที่เกี่ยวข้องในคดีการเสียชีวิตของนักแสดงสาว "แตงโม"

นายอัจฉริยะ กล่าวว่า มาร้องทุกข์วันนี้เพื่อให้ดำเนินคดีกับ พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค และ พล.ต.ต.วสันต์ เตชะอัครเกษม ผู้บังคับการสืบสวน ตำรวจภูธรภาค 1 ในความผิดฐานมาตรา 157 ฐานเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ มาตรา 184 และ มาตรา 200 ช่วยผู้อื่นมิให้ต้องรับโทษอาญาหรือรับโทษน้อยลง

สืบเนื่องจากกรณีที่ร่วมกันแถลงข่าวสรุปสำนวน "คดีแตงโม" เมื่อวันที่ 26 เม.ย. ที่ผ่านมา โดยได้มีการนำเสนอข้อมูลอันเป็นเท็จ รวมถึงการนำภาพบาดแผลตัวเอสของหญิงสาวต่างชาติที่นำมาประกอบคลิปวิดีโอการแถลงข่าว ที่อ้างว่าโดนใบพัดเรือเช่นเดียวกับบาดแผลของแตงโม นอกจากนั้นยังมีข้อมูลว่ามีการ "ขโมยศพ" ในช่วงที่อยู่ในความรับผิดชอบของสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ ไปกระทำการบางอย่าง และแก้ผลชันสูตรบาดแผลตามร่างกายจาก 11 แผล เป็น 22 แผล และสรุปที่ 26 แผล