งามหน้ากลางรัฐสภาอังกฤษ หลังสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จากพรรคอนุรักษ์นิยม ประกาศลาออกจากตำแหน่ง ปมดูสื่อลามกทางโทรศัพท์มือถือในระหว่างประชุมรัฐสภา


วันที่ 1 พฤษภาคม สำนักข่าวเดอะการ์เดียนรายงานว่า นีล แพริช สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จากพรรคอนุรักษ์นิยม วัย 65 ปี สิ้นสุดการเป็น ส.ส. ในสภา ด้วยการลาออกจากตำแหน่ง หลังเป็นมายาวนานกว่า 12 ปี พร้อมยอมรับว่า เขาดูสื่อลามกทางโทรศัพท์มือถือในระหว่างประชุมสภาจริงถึง 2 ครั้ง โดยขอยอมรับชะตากรรมตัวเองที่ทำในสิ่งที่ผิด และไม่ขอแก้ตัวใด ๆ

ทั้งนี้ แพริช ดำรงตำแหน่งประธานในคณะกรรมการเฝ้าระวังด้านสิ่งแวดล้อม และกิจการชนบทได้ถูกระงับให้ปฏิบัติหน้าที่ รวมถึงพักงานต่าง ๆ ภายในพรรคอนุรักษ์นิยม ตั้งแต่เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา เพื่อเข้ากระบวนการสอบสวน หลังจากมี ส.ส.หญิง 2 คน ออกมาร้องเรียนว่า มี ส.ส.คนหนึ่ง ที่นั่งข้าง ๆ เธอ นั่นคือ นีล แพริช ได้ดูสื่อลามกในระหว่างการประชุมรัฐสภา แต่พวกเธอไม่สามารถถ่ายภาพ หรือวิดีโอเป็นหลักฐานได้

โดย แพริช กล่าวในการให้สัมภาษณ์สื่อท้องถิ่นอังกฤษว่า เขาดูสื่อลามกในรัฐสภาในครั้งแรก เพราะเผลอเข้าไปยังเว็บไซต์ที่มีเนื้อหาสำหรับผู้ใหญ่ ทั้ง ๆ ที่พยายามค้นหาเนื้อหาที่เกี่ยวกับรถแทร็กเตอร์ แต่คำอาจจะคล้ายคลึงกัน เขาจึงถูกนำไปยังเว็บไซต์ดังกล่าว และก็ดูไปนิดหน่อยเท่านั้น ส่วนครั้งที่ 2 นั้น เป็นการตั้งใจที่จะดูเอง

ด้าน พรรคแรงงานที่เป็นฝ่ายค้าน ได้ออกมาตำหนิรัฐบาลภายใต้แกนนำของนายกรัฐมนตรีบอริส จอห์นสัน แบบไม่ยั้ง โดยระบุว่า รัฐบาลรู้เรื่องมาหลายวันแล้ว แต่พยายามปกปิดพฤติกรรมที่น่ารังเกียจนี้เอาไว้