ปิดดีล! 'อีลอน มัสก์' ทุ่ม 44 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐฯ เข้าซื้อทวิตเตอร์มาได้เรียบร้อย เผย "เสรีภาพ" คือพื้นฐานของประชาธิปไตย พร้อมตั้งตารอปลดล็อกศักยภาพของทวิตเตอร์

 

วันที่ 26 เมษายน 2565 สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า คณะกรรมการบริหารของทวิตเตอร์เห็นชอบต่อข้อตกลงในการเข้าซื้อกิจการของทวิตเตอร์ โดยอีลอน มัสก์ มหาเศรษฐีอันดับหนึ่งของโลก ด้วยเงิน 44,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราว 1.48 ล้านล้านบาท

โดยก่อนหน้านี้ อีลอน มัสก์ ได้ยื่นข้อเสนอเมื่อไม่ถึงสองสัปดาห์ก่อนหน้าที่จะเข้าเทคโอเวอร์ทวิตเตอร์ ซึ่งในตอนแรกทางบริษัททวิตเตอร์ได้ปฏิเสธการเสนอราคาของ อีลอน มัสก์ ก่อนที่จะมีการลงมติอนุมัติข้อตกลงดังกล่าวในที่สุด

ทั้งนี้ ในแถลงการณ์ประกาศการบรรลุข้อตกลงดังกล่าว อีลอน มัสก์ แสดงความเชื่อมั่นว่า ทวิตเตอร์มีศักยภาพมหาศาล และเขาตั้งตารอที่จะได้ร่วมงานกับบริษัท รวมทั้งผู้ใช้ เพื่อปลดล็อกศักยภาพนั้นออกมา

 

 

อีลอน มัสก์ กล่าวผ่าน ทวิตเตอร์ส่วนตัว ว่า "เสรีภาพในการพูดถือเป็นพื้นฐานของระบอบประชาธิปไตยที่ใช้งานได้จริง และทวิตเตอร์ถือเป็นจัตุรัสกลางเมืองดิจิทัลที่มีการโต้เถียงกันในเรื่องที่มีความสำคัญต่ออนาคตของมนุษยชาติ ผมต้องการทำให้ทวิตเตอร์ดีขึ้นกว่าเดิม เริ่มจากการปรับปรุงด้วยคุณสมบัติใหม่ ทำให้อัลกอริธึมเป็นโหมดที่สามารถแก้ไขได้ เพื่อเพิ่มความไว้วางใจ และรับรองความถูกต้องอย่างแท้จริงของมนุษย์ทุกคน