หัวหน้าที่ปรึกษาระดับกระทรวงและโฆษกกระทรวงสาธารณสุข เป็นผู้แทนรับหนังสือจาก สมาคมไรเดอร์ - ชมรมหาบเร่แผงลอย ขอมีส่วนร่วมในการส่งข้าวให้กับผู้ป่วยโควิด 19 ในระบบ HI เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนใน การประกอบอาชีพ และกระจายรายได้ให้กับกลุ่มแรงงาน เตรียมประสาน สปสช. กรุงเทพมหานคร และสมาคมโรงพยาบาลเอกชน ให้พิจารณาช่วยเหลือ

 

วันนี้ (18 เมษายน 2565) ที่กระทรวงสาธารณสุข จ.นนทบุรี นายแพทย์รุ่งเรือง กิจผาติ หัวหน้าที่ปรึกษาระดับกระทรวงและโฆษกกระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์หลังเป็นผู้แทนกระทรวงสาธารณสุข รับหนังสือจาก สมาคมไรเดอร์–ชมรมหาบเร่แผงลอยว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้มอบหมายให้เป็นผู้แทนรับหนังสือจากกลุ่มผู้ประกอบการ ชมรมหาบเร่แผงลอย สมาคมไรเดอร์แห่งประเทศไทย สมาคมผู้ขับขี่จักรยานยนต์ไฟฟ้า (EV) และสมาคมผู้ขับขี่รถรับจ้างแห่งประเทศไทย ที่ขอให้จัดทำโครงการส่งข้าวให้กับผู้ป่วยโควิด 19 ในเขตกรุงเทพมหานคร เพื่อเป็นการสร้างงาน สร้างอาชีพ และกระจายรายได้ให้กับกลุ่มแรงงานต่าง ๆ เช่น จักรยานยนต์รับจ้าง ไรเดอร์ แม่ค้าหาบเร่แผงลอย ซึ่งกลุ่มผู้ประกอบการเหล่านี้เคยเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมดูแลประชาชนที่ติดเชื้อในช่วงที่มีวิกฤตโควิด 19 มีประสบการณ์ในการประกอบอาหารช่วยเหลือแรงงานที่ถูกกักตัวในแคมป์คนงาน และมีเครือข่ายผู้ค้ากระจายอยู่ทั่วทั้ง 50 เขต
ในกรุงเทพมหานคร

ทั้งนี้ กระทรวงสาธารณสุข จะได้ประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) กรุงเทพมหานคร และสมาคมโรงพยาบาลเอกชน เพื่อพิจารณาแนวทางในการสนับสนุนต่อไป