กรมตำรวจนิวยอร์ก ประกาศเตือน ปชช. ให้อยู่ห่างจากสถานีรถไฟใต้ดินในบรู๊คลิน หลังเกิดเหตุกราดยิง เมื่อเวลาประมาณ 8 โมงครึ่ง ตามเวลาท้องถิ่น พร้อมขอให้พยานติดต่อมาเพื่อให้ข้อมูลเพิ่มเติม ทั้งนี้เหตุเกิดหลังจาก ปธน.โจ ไบเดน ประกาศมาตรการควบคุมปืนใหม่

วันที่ 12 เมษายน 2565 เมื่อเวลาประมาณ 8 โมงครึ่ง ตามเวลาท้องถิ่น กรมตำรวจนิวยอร์ก ได้ทวิตข้อความแจ้งว่า “จากเหตุการณ์ที่มีหลายคนถูกยิงที่สถานีรถไฟใต้ดิน 36th Street ในบรู๊คลิน ขณะนี้ ยังไม่มีอุปกรณ์ระเบิดใด ๆ ขอให้พยานบุคคลติดต่อมาให้ข้อมูลเพิ่มเติม และกรุณาอยู่ห่างจากพื้นที่ดังกล่าว

 

ขณะที่ สำนักข่าวเอเอฟพี รายงานว่า จากเหตุการณ์กราดยิงที่สถานีรถไฟใต้ดินในบรู๊คลิน นิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งทางการกล่าวว่า “มีอาวุธที่ระเบิดไม่ได้หลายชิ้น ถูกกู้คืนได้ท่ามกลางเหตุการณ์ที่วุ่นวาย”

ทั้งนี้ มีผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์จำนวนมากได้บันทึกภาพวิดีโอของเหตุดังกล่าว และโพสต์ลงบนอินสตาแกรม โดยวิดีโอดังกล่าวแสดงให้เห็นว่า มีผู้โดยสารที่กำลังช่วยปฐมพยาบาลเหยื่อกราดยิง ซึ่งนองเลือด และนอนอยู่บนชานชาลาสถานีที่เต็มไปด้วยควัน อีกทั้ง ยังเห็นภาพที่ผู้โดยสารคนอื่น ๆ ซึ่งกำลังตื่นตระหนก

ตามรายงานของสำนักข่าวเอ็นบีซี ยังระบุว่า ผู้ต้องสงสัยเป็นชายสวมหน้ากากป้องกันแก๊สพิษ และเสื้อกั๊กก่อสร้างสีส้ม โดยพบว่า ได้โยนถังควันบนชานชาลาเพื่อหันเหความสนใจของฝูงชน แต่ขณะนี้ยังไม่พบตัวผู้ก่อเหตุ

ด้าน ทำเนียบขาวกล่าวว่า ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ได้รับทราบถึงเหตุการณ์ดังกล่าว และกำลังติดต่อกับเจ้าหน้าที่รัฐนิวยอร์ก พร้อมขอให้ ปชช.ออกห่างจากพื้นที่เพื่อความปลอดภัย

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเพียงหนึ่งวันหลังจากประธานาธิบดี โจ ไบเดน ของสหรัฐฯ ได้ประกาศมาตรการควบคุมปืนใหม่ โดยเพิ่มข้อจำกัดที่เรียกว่า "ปืนผี" ซึ่งเป็นอาวุธที่ติดตามได้ยาก สามารถประกอบเองที่บ้านได้

มีข้อมูลว่า สามในสี่ของการฆาตกรรมทั้งหมดในสหรัฐอเมริกาเกิดโดยการใช้ปืน อีกทั้ง จำนวนปืนพก ปืนพกลูกโม่ และอาวุธปืนอื่น ๆ ที่ขายได้ยังคงเพิ่มสูงขึ้น

นอกจากนี้ยังมีข้อมูลจากสถิติของตำรวจพบว่า เหตุการณ์กราดยิงเพิ่มขึ้นเป็น 296 จากเดิมอยู่ที่ 260 ในช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว เช่นเดียวกับอาชญากรรมจากอาวุธปืนที่พุ่งสูงขึ้น ตั้งแต่นายกเทศมนตรีเอริค อดัมส์ เข้ารับตำแหน่งในเดือนมกราคม จนถึงวันที่ 3 เมษายน


ขอบคุณภาพจาก: ทวิตเตอร์กรมตำรวจนครนิวยอร์ก

#ข่าวช่อง8 #Newyork
#กราดยิง #นิวยอร์ก