‘น้องมิงค์’ ณัชชารัตน์ วงศ์หฤทัย แชมป์สนุกเกอร์หญิงชิงแชมป์โลกคนล่าสุด เข้าพบ “บิ๊กตู่” ด้านรัฐบาลเผยพร้อมสนับสนุน ให้คนไทยเล่นกีฬาเพื่อสุขภาพที่ดี

23 ก.พ. 2565 – ที่ทำเนียบรัฐบาล นายทนุเกียรติ จันทร์ชุม รองผู้ว่าการกีฬาแห่งประเทศไทย และคณะ นำ น.ส.ณัชชารัตน์ วงศ์หฤทัย หรือ “น้องมิงค์” แชมป์โลกสนุกเกอร์หญิง 2022 คนที่ 13 และเป็นชาวไทยคนแรกที่คว้าแชมป์สนุกเกอร์ชิงแชมป์โลก เข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม

โดย พล.อ.ประยุทธ์ ได้แสดงความยินดีกับ “น้องมิงค์” น.ส.ณัชชารัตน์ และสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย พร้อมกล่าวว่า รัฐบาลให้ความสำคัญกับกีฬาทุกด้าน เพราะกีฬาทำให้เกิดการมีน้ำใจนักกีฬา เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ และพร้อมสนับสนุนให้คนไทยเล่นกีฬา ส่งผลให้มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง เป็นการเริ่มต้นของการมีสุขภาพดี
พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อว่า ขอให้มีสมาธิในการฝึกซ้อมควบคู่ไปกับการเรียน รัฐบาลพร้อมให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ และขอบคุณการกีฬาแห่งประเทศไทย ที่ได้สร้างความสุขให้แก่คนไทย พร้อมจะให้การสนับสนุนสมาคมกีฬาบิลเลียดฯ ในการส่งเสริมและพัฒนาทักษะนักกีฬาให้มีความต่อเนื่อง เพื่อพัฒนากีฬาสนุกเกอร์ รวมถึงสร้างนักสนุกเกอร์คุณภาพของไทยต่อไปในอนาคต