นักกีฬาเจ็ตสกี นำทีมขอบคุณลุงป้อม สนับสนุนจนได้แชมป์รายการระดับโลก เมื่อกลางเดือน มกราคมที่ผ่านมา

 

วันที่ 19 ม.ค. 2565 เวลา 14.00 น. พล.ต.อ.เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา รองประธานคณะกรรมาธิการกีฬา วุฒิสภา และนายสนิท วรปัญญา นายกสมาคมกีฬาเจ็ตสกีของไทย นำนายเพิ่มพล ธีรพัฒน์พาณิชย์ และ น.ส.อรพรรณ ธีรพัฒน์พาณิชย์ นักกีฬากีฬาเจ็ตสกีทัวร์นาเม้นต์แบรนด์ไทย แชมป์รายการ WGP#1 JET SKI WORLD CUP 2021-2022 รุ่น Pro am Runabout 1100 Open และรุ่น Pro am Runabout super stock ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 12-16 มกราคม 2565 ณ หาดจอมเทียน เมืองพัทยา ประเทศไทย เข้าพบเพื่อขอบคุณ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย และประธานคณะกรรมการนโนบายการกีฬาแห่งชาติ ที่ให้การสนับสนุน ณ มูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด

นายสนิท วรปัญญา กล่าวว่า สำหรับรายการ WGP#1 JET SKI WORLD CUP 2021-2022 ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 12-16 มกราคม 2565 ณ หาดจอมเทียน เมืองพัทยา ได้ประสบความสำเร็จในฐานะทัวร์นาเมนต์กีฬาเจ็ตสกี อันดับที่ 1 ของโลก ที่มีทีมนักกีฬานานาชาติเข้าร่วมการแข่งขันมากที่สุด และกำลังสร้างความสำเร็จในด้าน "ซอฟพาวเวอร์" ที่จะเกิดประโยชน์อย่างสูงต่อประเทศไทยนั้น ความสำเร็จด้าน "ซอฟพาวเวอร์" ดังกล่าว ทำให้กีฬาเล็ก ๆ ชนิดนี้ พลิกขึ้นเป็นกีฬาใหญ่ที่ได้รับความเชื่อถือจากช่องกีฬาโลก EUROSPORT! เป็นชนิดกีฬาแรกของลิขสิทธิ์กีฬาไทย ได้รับโอกาสนำเสนอบนฐานการรับชมกว่า 500 ล้านคน ต่อแฟนกีฬาชาวยุโรป พร้อมทั้งกำลังขยายตัวไปออกอากาศกว่า 90 ประเทศทั่วโลก ความสำเร็จต่าง ๆ จะเกิดขึ้นไม่ได้เลย หากไม่ได้รับการสนับสนุนจากการกีฬาแห่งประเทศไทยภายใต้นโยบายของ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ประธานคณะกรรมการนโยบายการกีฬาแห่งชาติที่มีนโยบาย เพื่อการพัฒนากีฬานี้ ให้สร้างประโยชน์ให้แก่ประเทศไทย และวงการกีฬาไทย

พลเอกประวิตร ได้กล่าวชื่นชมและแสดงความยินดีที่นักกีฬาเจ็ตสกีได้รับชัยชนะ เป็นชื่อเสียงแก่ประเทศ และขอให้ตั้งใจฝึกซ้อมเพื่อสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ และเป็นตัวอย่างให้กับเยาวชน ให้หันมาสนใจเล่นกีฬา เพื่อสุขภาพพลานามัยที่แข็งแรง