อาร์เอสกรุ๊ป เปิดตัวเหรียญดิจิทัลน้องใหม่ “Popcoin” ซึ่งจะกลายเป็นตัวกลางให้กับทั้งผู้บริโภค ผู้ผลิตคอนเทนต์ และเจ้าของแบรนด์ต่าง ๆ ได้ใช้ในการแลกเปลี่ยนทั้งสินค้า บริการ และทำกิจกรรมร่วมกันอย่างใกล้ชิด ตั้งเป้านำ Popcoin พลิกโฉมธุรกิจและยกระดับสื่อบันเทิงในยุคดิจิทัล

 

วันที่ 11 ม.ค.2565  นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ หรือเฮียฮ้อ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) และนายฐณณ ธนกรประภา หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหารธุรกิจ บริษัท โฟร์ท แอปเปิ้ล จํากัด บริษัทในเครืออาร์เอสกรุ๊ป ที่มีความเชี่ยวชาญทางด้านตลาดดิจิทัล ร่วมกับพันธมิตรทั้งธุรกิจ สินค้า และสื่อบันเทิง จัดงานเปิดตัว “Popcoin” ภายใต้แนวคิด “Popcoin: Join to Earn” พร้อมเปิดตัว แบมแบม-กันต์พิมุกต์ ภูวกุล หนุ่มไอดอลเกาหลี สัญชาติไทย สมาชิกวง GOT7 ในฐานะ Platform Partner อย่างเป็นทางการ

Popcoin” เป็นเหรียญดิจิทัลที่นอกจากการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับธุรกิจในเครือของอาร์เอสกรุ๊ปแล้ว ยังสามารถยกระดับการโฆษณา และสร้างกลยุทธ์การตลาดรูปแบบใหม่ ๆ ที่ตอบโจทย์พฤติกรรมผู้บริโภคมากขึ้น ให้กับแบรนด์และสินค้าต่าง ๆ ใกล้ชิดลูกค้า เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างตรงจุด และยังเป็นช่องทางเพิ่มรายได้ หรือหากเป็นผู้บริโภคที่ใช้ Popcoin ก็จะช่วยให้เข้าถึงความสนุกได้หลากหลายและง่ายยิ่งขึ้น ใกล้ชิดกับศิลปินที่ชื่นชอบ แลกสินค้า ของสะสม เข้าถึงคอนเทนต์

รวมไปถึงการลงทุนในตลาดสินทรัพย์ดิจิทัล ที่กำลังเติบโตเพื่อสร้างรายได้เพิ่มได้อีกด้วย ซึ่ง “Popcoin” เป็นทางเลือกการลงทุนเหรียญดิจิทัล ที่มีความน่าเชื่อถือและมีธุรกิจรองรับหลากหลาย ซึ่งตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา มีผู้สมัครเป็น Popster ได้รับเหรียญ “Popcoin” ฟรี ไปแล้วมากกว่า 5 แสนราย และคาดว่าจะพุ่งทะลุ 1 ล้านรายภายในเร็ว ๆ นี้ 

 

"ถือเป็นปรากฏการณ์ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในวงการสินทรัพย์ดิจิทัลเมืองไทย ที่มีผู้ให้ความสนใจและได้รับการยอมรับอย่างล้นหลามตั้งแต่วันแรกที่มีการประชาสัมพันธ์ออกไป และเป็นก้าวใหม่ของคนทำงานด้านคอนเทนต์และบันเทิง รวมถึงเป็นก้าวสำคัญที่จะพลิกโฉมการทำกลยุทธ์ทางการตลาดไปอีกขั้น” นายสุรชัยกล่าว

 

นายฐณณ ธนกรประภา หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหารธุรกิจ โฟร์ท แอปเปิ้ล กล่าวเพิ่มเติมว่า “โฟร์ท แอปเปิ้ล ได้ร่วมมือกับบริษัท ฟิวเจอร์ คอมเพเทเร่ จำกัด ในการสรรค์สร้าง สมาร์ท มาร์เก็ตติ้ง แพลตฟอร์ม ‘Popcoin Platform’ ที่จะเป็นเครื่องมือเติมเต็มความต้องการ สร้างโอกาสทางการตลาด และผลประโยชน์ให้แก่ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมดใน “Popcoin Ecosystem” ซึ่งได้แก่ แบรนด์ สปอนเซอร์ ผู้สร้างคอนเทนต์ รวมถึงผู้บริโภค ในขณะที่ อาร์เอส กรุ๊ป เอง จะได้รับประโยชน์ในแง่การนำข้อมูลมาขยายผลิตภัณฑ์และบริการ และสร้างกลยุทธ์การตลาดรูปแบบใหม่ ๆ ที่ตอบโจทย์พฤติกรรมผู้บริโภคมากขึ้น ซึ่งการเชื่อมโยงของข้อมูลและการสร้างประสบการณ์แบบไร้รอยต่อนี้จะเกิดขึ้นได้เมื่อผ่าน Popcoin โดยการทำงานของ Popcoin มีหลากหลายมิติ

 

ดังนั้น Popcoin จึงไม่ใช่แค่เหรียญคริปโทเคอร์เรนซีเท่านั้น แต่เป็นคอมมูนิตี้ขนาดใหญ่ที่เชื่อมโยงคนแต่ละกลุ่มคนเข้าด้วยกัน ด้วยโมเดลที่เรียกว่า ‘Join to Earn’ แค่เข้ามามีส่วนร่วมกับเราไม่ว่าจะเป็นแบรนด์ หรือผู้สร้างคอนเทนต์ Popcoin จะเป็นเครื่องมือที่ช่วยเพิ่มการมองเห็น ช่วยให้แบรนด์ใกล้ชิดลูกค้ามากกว่าที่เคย เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างตรงจุดและวัดผลได้จริง อีกทั้งยังเป็นช่องทางเพิ่มรายได้ หรือหากเป็นผู้บริโภคที่ใช้ Popcoin ก็จะช่วยให้คุณเข้าถึงความสนุกได้หลากหลายและง่ายยิ่งขึ้น ใกล้ชิดกับศิลปินที่ชื่นชอบมากขึ้น แลกสินค้า ของสะสม เข้าถึงคอนเทนต์ เข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ ในรูปแบบที่พิเศษขึ้น และยังสามารถนำ Popcoin ไปแลกเปลี่ยนใน “Exchange Platform” กระดานซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล เพื่อสร้างรายได้เพิ่มได้อีกด้วย”


“ในอนาคตวงการสื่อและบันเทิงสามารถประยุกต์ใช้ประโยชน์จากดิจิทัลโทเคนได้สูงมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งการใช้ในกิจกรรมร่วมกันระหว่างแฟนคลับกับศิลปินดาราที่ชื่นชอบ และมีสิทธิ์ที่จะได้ร่วมกิจกรรมพิเศษหรือแลกเปลี่ยนประสบการณ์ที่เงินก็ซื้อไม่ได้ นอกจากนั้น แล้วกระแสของเมตาเวิร์สหรือโลกเสมือนจริงกำลังมาและบล็อกเชนก็มีประโยชน์ในการเป็นเทคโนโลยีที่อยู่เบื้องหลังมูลค่าของสิ่งต่าง ๆ ที่อยู่ใน เมตาเวิร์ส ในส่วนนี้ ดิจิทัลโทเคนจะมีมูลค่าในโลกเสมือน แน่นอนว่าผู้พัฒนาย่อมต้องมีความคิดสร้างสรรค์ที่หลากหลายในการสร้างการใช้งาน เช่น อาจมีป้ายโฆษณา คอนเสิร์ต หรือรูปภาพ NFT เรียกได้ว่าจะเป็นอีกมิติใหม่ของอุตสาหกรรมบันเทิง ที่ดิจิทัลโทเคนจะได้เข้ามามีบทบาท” นายฐณณ กล่าวปิดท้าย


ผู้ที่สนใจความเคลื่อนไหวของ Popcoin สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ www.Popcoin.co 

https://www.facebook.com/Popcoin.co

https://twitter.com/Popcoin_co

Line OA @Popcoin.co และติดตามข่าวสารและความเคลื่อนไหวต่าง ๆ ของ อาร์เอส กรุ๊ป ได้ที่ www.rs.co.th  และ https://www.facebook.com/RSGROUPOFFICIAL