แพทย์ยืนยันไม่พบเชื้อสายพันธุ์ 'โอมิครอน' ในนครศรีธรรมราช ยอมรับมีผู้ต้องสงสัยติดเชื้อ 5 ราย รอผลตรวจยืนยันอีกครั้ง คาด 4 ม.ค.นี้ ทราบผล

 

วันที่ 2 ม.ค.2565 นพ.จรัสพงษ์ สุขกรี นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช เปิดเผยถึงกระแสข่าวการพบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด -19 สายพันธุ์โอมิครอน ในท้องที่ อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช จนสร้างความกังวลให้กับหลายฝ่ายว่า ขณะนี้ทุกอำเภอยังไม่มีการติดเชื้อสายพันธุ์โอมิครอน เพียงเเต่ยังอยู่ในสถานะต้องสงสัยว่าจะติดเชื้อสายพันธุ์นี้ โดยเฉพาะกรณีบุคลากรของโรงพยาบาลแห่งหนึ่งที่ กทม.เดินทางกลับมาร่วมงานศพที่บ้านใน อ.สิชล ยืนยันว่ายังไม่ถูกระบุเชื้ออย่างชัดเจน สถานการณ์ในเวลานี้คือมีผู้ต้องสงสัยว่าจะติดเชื้อ 2 คนที่อาศัยอยู่ใน อ.สิชล นอกจากนั้นยังมีใน อ.ถ้ำพรรณรา อีก 3 คน รวม 5 คน โดยตรวจด้วย ATK พบว่าติดเชื้อทั้งหมด และได้ส่งตัวอย่างไปยังห้องปฏิบัติการของกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ซึ่งเป็นห้องปฏิบัติการเทคโนโลยีชั้นสูง คาดว่าผลการยืนยันเชื้อจะกลับมาช่วงวันที่ 4 ม.ค.นี้

สำหรับผู้ติดเชื้อ 3 คนจาก อ.ถ้ำพรรณรา เป็นนักเรียนหญิงมัธยมปลาย และญาติเกี่ยวพันไปรับญาติจากสหรัฐอเมริกา ที่สนามบินภูเก็ต ซึ่งมาปรากฏอาการป่วยภายหลังมาถึงประเทศไทยแล้ว ทั้งหมดถูกนำตัวเข้ารักษาอาการเป็นที่เรียบร้อย ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่สอบสวนโรค เข้าคุมสถานการณ์ในผู้สัมผัสเสี่ยงสูงที่เกี่ยวข้องจากทั้ง 5 รายอีกจำนวนหนึ่งแล้ว