นักดนตรีเพื่อชีวิตกู้เงินแสนซื้อรถเมล์ดัดแปลงเป็นร้านตัดผมเคลื่อนที่ในจังหวัดสุรินทร์ เผยใช้ชีวิตพอเพียง ตามรอยพ่อหลวง พร้อมทั้งเล่นดนตรี และตัดผมให้กับคนพิการฟรี

เฟซบุ๊คเพจ “สุรินทร์วันนี้” โพส์ภาพ รถเมล์สีชมพูเก่า ที่ดัดแปลงเป็น ร้านตัดผมเคลื่อนที่ ในนาม 'สุรินทร์บาร์เบอร์' ซึ่งจอดให้บริการริมคลอง ทางไป มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์ สร้างความฮือฮาในสังคมออนไลน์เป็นอย่างมาก ทำให้ส่งต่ออย่างรวดเร็ว จนร้านตัดผมเคลื่อนที่ดังกล่าว เป็นที่รู้จักกับคนในวงกว้างส่งผลให้ลูกค้าเต็มตลอดทั้งวันตั้งแต่เช้าจนค่ำ

โดยภายในรถเมล์ ชมพู คันนี้ ดัดแปลงสภาพ ด้วยการยกเบาะนั่งผู้โดยสารออกทั้งหมด เพื่อปรับพื้นที่สำหรับวางเก้าอี้ตัดผม 2 ตัว พร้อมติดตั้งกระจกส่องหน้า และอุปกรณ์สำหรับร้านตัดผมอย่างครบเครื่อง สมบูรณ์แบบ

นอกจากนี้ ยังมีรูปศิลปินเพื่อชีวิต ชื่อดังมากมาย ที่ถ่ายคู่กับช่างต้น หรือ นายสุรินทร์ ชุ่มฉ่ำ เจ้าของร้านตัดผมเคลื่อนที่ 'สุรินทร์บาร์เบอร์' ที่โชว์ทักษะ และฝีมือการตัดผมชาย ได้อย่างคล่องแคล่ว ก่อนจะโชว์การเล่นกีตาร์ และร้องเพลง 'เดินข้างกัน' ซึ่งเขาแต่งขึ้นเองเมื่อ 5 ปี ที่ผ่านมา เมื่อครั้งไปทำงานที่มาเก๊า โดยฝันอยากจะเป็นนักดนตรี และมีร้านตัดผมเป็นของตนเอง บนพื้นฐานของความพอเพียง ตามรอยพ่อหลวง

ช่างต้น กล่าวว่า เรียนตัดผมตั้งแต่เรียนชั้น ม.4 ก่อนจะมาเปิดร้านตัดผมอย่างจริงจัง โดยจะเล่นดนตรีไปด้วยตัดผมไปด้วย ซึ่งตนเองจะตัดผมนอกพื้นที่ให้กับคนพิการ ตามโรงเรียนต่างๆ

โดยเริ่มต้นด้วยการกู้ยืมเงิน ไปซื้อรถบัสคันนี้มาจากกรุงเทพฯในราคา 100,000 บาท และเริ่มตกแต่งทำเป็นห้องนอน ห้องน้ำ เปิดบริการเหมือนร้านตัดผมทั่วไป

นักดนตรีเพื่อชีวิตกู้เงินแสนซื้อรถเมล์ดัดแปลงเป็นร้านตัดผมเคลื่อนที่