ตีฆ้องร้องแปด |

ผู้ปกครองนักเรียน รร.บ้านโนนสัง ต.โพนทอง อ.สีดา จ.นครราชสีมา ร้อง สายไฟพาดผ่านบนสะพานลอย เกรงจะเกิดอันตราย วอนหน่วยงานรับผิดชอบแก้ไข

 

21 ธ.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิรน์ Part3 โพสต์เรื่องราวการร้องเรียนของผู้ปกครองเด็กนักเรียนที่ใช้สะพานลอย บริเวณหน้าโรงเรียนบ้านโนนสัง ต.โพนทอง อ.สีดา จ.นครราชสีมา หลังจากมีสายไฟ สายสัญญาณพาดอยู่บนสะพาน พร้อมข้อความ "อีกกี่สะพาน กี่พื้นที่ที่สร้างกัน และสุ่มเสี่ยงต่ออันตรายของประชาชนผู้ใช้งาน ตอนสร้างเค้าไม่อ่านไลน์กลุ่ม สรุปสิ่งที่ดีที่สุดให้กับประชาชนอ่อ"

จากการลงพื้นที่ตรวจสอบสะพานลอยดังกล่าว และได้พบกับ นายสุนทร ไพรวัน ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านโนนสัง เปิดเผยว่า เบื้องต้นทราบจากผู้ปกครองเด็กนักเรียนที่มักจะให้เด็กนักเรียนวิ่งข้ามถนน บริเวณใต้สะพานลอยแทนการขึ้นสะพานลอยข้ามถนน เนื่องจากเกรงว่า เด็กอาจจะได้รับอันตรายจากสายไฟ สายสัญญาณที่พาดผ่านบริเวณบันได และด้านบนที่เป็นสายไฟแรงสูง ซึ่งเบื้องต้นจะประสานไปยังเทศบาลตำบลสีดา เร่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เข้ามาดำเนินการย้ายสายไฟสายสัญญาณออกไป เพื่อให้เด็กนักเรียนสามารถใช้สะพานลอยได้อย่างปลอดภัย

นอกจากนี้จากการสอบถามไปยังหมวดทางหลวงสีดา ทราบว่า สะพานลอยดังกล่าวอยู่ในความรับผิดชอบของบริษัทผู้รับเหมาก่อสร้าง โครงการขยายช่องทางการจราจร แยกสีดา-บัวใหญ่ ส่วนสายไฟสายสัญญาณนั้น อยู่ในความรับผิดชอบของการไฟฟ้าฯ เบื้องต้นทางหมวดการทางสีดา จะประสานผู้ที่เกี่ยวข้องให้เร่งรัดเข้ามาดำเนินการย้ายสายไฟสายสัญญาณออกไปไว้ในที่ปลอดภัย ไม่ให้เกิดอันตรายกับผู้ที่จะต้องใช้สะพานลอยในการข้ามฝั่งถนนไปมา