พายุทอร์นาโดอย่างน้อย 30 ลูก พัดถล่ม 6 รัฐ ของสหรัฐฯ ในจำนวนนี้รัฐ "เคนทักกี" เจอหนักสุด มีผู้เสียชีวิตแล้วกว่า 70 ราย

 

สภาพความเสียหายที่เกิดขึ้นกับเมืองโบลิ่ง กรีน ในรัฐเคนทักกี ของสหรัฐฯ หลังจากที่มีรายงานว่า พายุทอร์นาโดไม่ต่ำกว่า 30 ลูก ได้พัดเข้าถล่มในพื้นที่ 6 รัฐ ของสหรัฐฯ ได้แก่ รัฐ อาคันซอ , อิลลินอยส์, มิสซูรี่ , มิสซิสซิปปี้ , เทนเนสซี่ และ เคนทักกี เมื่อกลางดึกของวันศุกร์ที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น

ส่วนพื้นที่ที่ได้รับความเสียหายมากที่สุด ก็คือ ในรัฐเคนทักกี ซึ่งรัฐบาลท้องถิ่น ได้ออกมาประกาศภาวะฉุกเฉิน พร้อมกับระบุว่า นี่ถือเป็นหนึ่งในเหตุพายุพัดถล่มที่ร้ายแรงที่สุดในประวัติศาสตร์ของรัฐเคนทักกี เลยทีเดียว ล่าสุดมีรายงานผู้เสียชีวิตแล้วไม่ต่ำกว่า 70 ราย และมีแนวโน้มที่จะเพิ่มสูงขึ้นทะลุ 100 รายอีกด้วย

ขณะที่ โกดังเก็บสินค้าของบริษัท "อเมซอน" ที่ตั้งอยู่ในรัฐ "อิลลินอยส์" ของสหรัฐฯ ก็ถูกพายุพัดเข้าถล่มจนพังเสียหายหนักเช่นเดียวกัน จนทำให้หลังคาพังถล่มลงมาทับคนงานที่อยู่ด้านใน มีรายงานว่า ขณะเกิดเหตุ มีคนงานอยู่ในโกดังประมาณ 50 คน ขณะที่เจ้าหน้าที่ ก็รีบเข้าให้ความช่วยเหลือ และค้นหาผู้ประสบภัยที่อาจติดอยู่ใต้ซากปรักหักพัง จนสามารถช่วยเหลือผู้ประสบภัยส่วนใหญ่เอาไว้ได้แล้ว ล่าสุดพบผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์นี้แล้ว 2 ราย หนึ่งในนี้เป็นชายวัย 29 ปี ซึ่งเป็นพนักงานฝ่ายซ่อมบำรุง