ประมวลบรรยากาศช่วงเช้า ลงคะแนนเลือกตั้ง อบต. หลายจังหวัดคึกคัก พบมี ปชช.ทยอยกันมาใช้สิทธิต่อเนื่อง  

 

วันที่ 28 พ.ย. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการลงคะแนนเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) และสมาชิกสภา อบต. หลายจังหวัดคึกคัก มีประชาชนทยอยกันเดินทางมาใช้สิทธิตั้งแต่ก่อน 08.00 น. อย่างที่ ต.บ้านมะเกลือ อ.เมือง จ.นครสวรรค์ พบประชาชนต่างออกมาใช้สิทธิลงคะแนนเลือกตั้งกันตั้งแต่เช้าโดยต่างออกมาตรวจสอบรายชื่อตามหน่วยเลือกตั้งกับคณะกรรมการเลือกตั้งก่อนเปิดหีบก่อนเวลา 8.00 น. ท่ามกลางมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 ที่แต่ละหน่วยเลือกตั้งได้มีเจ้าหน้าที่ อสม.คอยตรวจวัดอุณหภูมิของร่างกาย พร้อมทั้งฉีดพ่นแอลกอฮอล์ก่อนเข้าคูหากากบาทลงคะแนน

โดยผู้ที่มาใช้สิทธิเลือกตั้งส่วนใหญ่ระบุว่า รู้สึกตื่นตัวกับการเลือกตั้งในครั้งนี้ เนื่องจากถือว่าเป็นการเลือกตั้งที่สำคัญอีกครั้ง เพราะเป็นเวลานานเกือบ 10 ปีที่ไม่ได้เลือกตั้งท้องถิ่นระดับตำบลมา

ขณะที่ จ.สตูล ทันทีที่หน่วยเลือกตั้งที่ 1 บ.วังนาใน ต.น้ำผุด อ.ละงู จ.สตูล ของเขตเลือกตั้งที่ 10 เปิดหีบบัตรเลือกตั้งในเวลา 8.00น น. มีประชาชนในพื้นที่มารอใช้สิทธิกันตั้งแต่ช่วงเช้า ท่ามกลางมาตรการป้องกันโควิด-19 โดยเฉพาะคุณยายวัย 85 ปี ได้เดินทางมาใช้สิทธิเป็นคนแรกทันทีที่เปิดหีบบัตรให้ลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง แม้ร่างกายจะเดินไม่สะดวก ประกอบกับสภาพอากาศในระยะนี้ที่มีฝนตกชุก ยิ่งทำให้ต้องรีบมาใช้สิทธิ

นายสมบัติ อักษรนิตย์ ประธานชมรมล่องแก่งวังสายทอง ระบุว่า ร่วม 8 ปีแล้วที่ไม่ได้ใช้สิทธิเลือกตั้งท้องถิ่น วันนี้ตื่นเต้นมาก และบรรยากาศก็คึกคัก โดยทางชาวบ้านเองต่างหวังว่าจะมีคนใหม่มาพัฒนาด้านการเกษตร การท่องเที่ยว ปากท้อง สำหรับพื้นที่ จ. สตูลมีทั้งหมด 319 หน่วยเลือกตั้ง 270 หมู่บ้าน 34 อบต. จำนวนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง 187,747 คน

ด้านบรรยากาศที่หน่วยเลือกตั้งที่ 5 เขตเลือกตั้งที่ 1 บ้านป่ายางมน ต.รอบเวียง อ.เมือง จ.เชียงราย พบว่ามีประชาชนพากันเดินทางทยอยออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งกันตั้งแต่ช่วงก่อนเปิดหีบบัตรเลือกตั้งในเวลา 08.00 น. เช่นกัน โดยเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งได้เข้มงวดมาตรการป้องกันโควิด-19 เป็นพิเศษ โดยให้ประชาชนที่มาลงคะนนต้องสวมหน้ากากอนามัย เว้นระยะห่างขณะเข้าไปลงคะแนน โดยทางคณะกรรมการการเลือกตั้งวางเป้าของผู้ใช้สิทธิวันนี้ไว้ประมาณ ร้อยละ 70 ของประชากร