'แรมโบ้' ซัด 'ณัฐชา-หมอชลน่าน' อย่ามั่วนิ่ม กล่าวหารัฐบาล หากมีหลักฐานภาครัฐแฮ็กข้อมูลนักวิชาการ นักเคลื่อนไหวให้นำมาตรวจสอบ อย่ากล่าวหาลอย ๆ ย้อนอภิปราย IO เจอแจ้งความเอกสารเท็จ เตือนไม่เสียหมอก็ระวังเสียหมา

 

วันที่ 26 พ.ย.2564 นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส.พรรคก้าวไกล และ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ออกมาเรียกร้องให้รัฐบาลหยุดแฮ็กข้อมูลส่วนตัวนักวิชาการและนักกิจกรรม หลังบริษัทแอปเปิ้ล แจ้งเตือนแฮ็กเกอร์พยายามเจาะข้อมูลว่า หากทั้งสองคนมีข้อมูลว่าภาครัฐเกี่ยวข้องกับเรื่องดังกล่าว ก็ขอให้นำหลักฐานมาแสดงก่อน เพื่อที่จะได้ตรวจสอบ โดยทั้งสองคนไม่ควรที่จะออกมาโวยวายหรือตำหนิกล่าวหาโจมตีรัฐบาล

นายเสกสกล กล่าวอีกว่า ส่วนตัวมองว่าหากโดนแฮ็กข้อมูลส่วนตัวจริง ก็ยังไม่รู้ว่าใครเป็นคนทำ เพราะนักวิชาการที่สนับสนุนม็อบหรือนักกิจกรรมที่ออกมาเคลื่อนไหวทำลายประเทศชาติ และสถาบัน สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนก็ถือเป็นธรรมดาที่คนทั้งประเทศจะไม่ชอบอยู่แล้ว

 

"หากยังไม่นำหลักฐานมาแสดง ก็ไม่ควรที่จะใช้โอกาสนี้มาเหมาว่ารัฐบาลเป็นคนทำเรื่องนี้ ทั้งนี้คนอย่างนายณัฐชาก็เชื่อถือไม่ได้แล้ว เพราะก่อนหน้านี้ก็นำข้อมูลเท็จมาอภิปรายไม่ไว้วางใจเรื่องปฏิบัติการ IO ของกองทัพบก จนถูกกองทัพแจ้งความจับเนื่องจากเอกสารเท็จ มีการปลอมแปลง รูปแบบไม่เป็นไปตามระเบียบของทางราชการ รวมทั้งการลงลายมือชื่อไม่ถูกต้องตามความเป็นจริง ส่วนหมอชลน่านและพรรคเพื่อไทย ก็ขออย่าไปเล่นตามพรรคก้าวไกล เพราะหากไม่เป็นความจริงแล้ว เดี๋ยวหน้าแตกหมอไม่รับเย็บ หรืออาจจะไม่เสียหมอแต่จะเสียหมาแทนขอให้เล่นการเมืองอย่างสร้างสรรค์ เป็นถึงหัวหน้าพรรคการเมืองแล้ว" นายเสกสกลกล่าวทิ้งท้าย