“จุรินทร์” เตรียมดัน 16 โครงการ 2,128 ล้าน ให้ 6 จังหวัดอันดามัน เข้าที่ประชุม ครม.สัญจรกระบี่

 

14 พ.ย. 2564 นางดรุณวรรณ ชาญพิพัฒนชัย รองโฆษก ปชป. เผยว่า นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ พร้อมด้วยรัฐมนตรีของพรรคอีก 4 ท่าน คือ ดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรคฯ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรฯ, ดร.คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ, นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย และดร.สาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข จะลงพื้นที่จังหวัดพังงาร่วมกัน ในวันที่ 15 พ.ย. 2564 เพื่อปฏิบัติภารกิจสำคัญในการประชุมติดตามความคืบหน้าโครงการประกันรายได้เกษตรกรผู้ปลูกยางพารา และประกันรายได้เกษตรกรชาวสวนปาล์มน้ำมัน และพิธีมอบเช็คชำระหนี้และมอบโฉนดที่ดินของกองทุนฟื้นฟูช่วยเหลือเกษตรกรให้แก่เกษตรกรจังหวัดพังงา ณ โรงเรียนท้ายเหมืองวิทยา ตำบลนาเตย อำเภอท้ายเหมือง จังหวัดพังงา โดยมีผู้บริหารกระทรวงพาณิชย์ และผู้บริหารส่วนราชการจังหวัดพังงาเข้าร่วมกิจกรรม

ทั้งนี้ นายจุรินทร์ พร้อมด้วยรัฐมนตรีของพรรค จะเข้าร่วมประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ (ครม.สัญจร) ในวันรุ่งขึ้น (16 พ.ย. 2564) ณ โรงแรมโซฟิเทลกระบี่ โภคีธรา กอล์ฟ แอนด์ สปา รีสอร์ท ตำบลหนองทะเล อำเภอเมือง จังหวัดกระบี่

โดย นายจุรินทร์ มีประเด็นสำคัญที่จะนำเสนอในการประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจร ในฐานะประธานเขตตรวจราชการ 6 จังหวัดอันดามัน ที่ประกอบไปด้วย 1.จังหวัดภูเก็ต 2.จังหวัดกระบี่ 3.จังหวัดระนอง 4.จังหวัดพังงา 5.จังหวัดตรัง 6.จังหวัดสตูล และได้มีการเคาะโครงการทั้งหมด 16 โครงการในหกจังหวัด ที่คัดแล้วว่ามีความสำคัญสูงสุดตามที่แต่ละจังหวัดคัดเลือกมา รวมงบประมาณ 2,128 ล้านบาท ซึ่งรัฐมนตรีมหาดไทย และนายจุรินทร์ จะนำเสนอต่อนายกรัฐมนตรี และสภาพัฒน์ทราบเพื่อรับไปดำเนินการต่อไป

“รัฐมนตรีของพรรคทุกคนทำงานหนัก นอกจากจะเข้าร่วมประชุม ครม.สัญจรแล้ว ทุกท่านยังมีภารกิจของงานในส่วนที่รับผิดชอบ ที่จะไปปฏิบัติภารกิจและติดตามราชการที่กำกับดูแลล่วงหน้าก่อนเข้าร่วมประชุมเพื่อใช้เวลาให้เกิดประโยชน์อย่างสูงสุดในการทำงานเพื่อพี่น้องประชาชน และถือเป็นโอกาสอันดีที่จะได้ไปเยี่ยมเยียนประชาชนบางส่วนที่กำลังได้รับความเดือดร้อนอีกด้วย” นางดรุณวรรณ กล่าว