"บิ๊กตู่" ถกลับ 7 รมต. พปชร. แก๊งสามมิตร นานเกือบชั่วโมง ไม่มีใครยอมเปิดปากหารือเรื่องอะไร
 
 
ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีเสร็จสิ้น เวลาประมาณ 13.15 น. พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้เรียก นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน, นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม, นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน, นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม, นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ, นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคลัง และนายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เข้าหารือที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง ก่อนรัฐมนตรีทั้งหมดจะออกจากตึกไทยคู่ฟ้า
 
ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวพยายามติดต่อสอบถาม แต่ไม่มีรัฐมนตรีคนใดยอมให้สัมภาษณ์ ถึงการเข้าหารือกับ พล.อ.ประยุทธ์ ในครั้งนี้ ทำให้มีการคาดการณ์กันไปต่าง ๆ นานา ทั้งการหารือเรื่องภายในพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในการส่งผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. และการทำพื้นที่การประชุมร่วมรัฐสภา ที่จะมีการพิจารณากฎหมายสำคัญ ในวันที่ 9 พ.ย. เป็นต้น
 
อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า นายกฯ ได้เรียกทุกคนไปสอบถามถึงการทำงานในสภาผู้แทนราษฎร ที่กำลังจะเปิดสมัยประชุม ในวันที่ 1 พ.ย. 2564 นี้ ว่าจะดำเนินการอย่างไร เพราะนายกมีความกังวลถึงการลงมติกฎหมายสำคัญ ๆหลายฉบับ เนื่องจากกลุ่ม ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ คุ้มเสียง ส.ส.ในพรรค
 
นอกจากนี้ ยังมีการสอบถามเรื่องโพลสำรวจความเห็นประชาชนที่มีต่อ ส.ส.ภายในพรรค เรื่อง นายกฯ กับพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ไม่ได้สั่งให้ทำ แต่ก็ไปทำและมาอ้างชื่อ ทำให้เกิดความแตกแยกและด้อยค่า ส.ส.ในพรรคกันเอง ส่งผลต่อภาพลักษณ์ ความไม่เชื่อมั่นของพรรคด้วย