'รมว.ท่องเที่ยว' เตรียมชง ครม.สัญจรกระบี่ ของบกลาง 100 ล. ดึง "ลิซ่า-แอนเดรีย" ร่วมเคานต์ดาวน์ 2022 รายละเอียดขอดูสัญญา 30 ต.ค.  ไม่หวั่นกระแสวิจารณ์ มั่นใจคุ้มค่า กระตุ้นเศรษฐกิจได้

 

วันที่ 25 ต.ค. 2564 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวถึงการขออนุมัติงบกลาง วงเงินกว่า 100 ล้านบาท เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการว่าจ้างศิลปิน คือ ลิซ่า BLACKPINK ศิลปิน K-pop สัญชาติไทย และแอนเดรีย โบเชลลี (Andrea Bocelli) นักร้องโอเปร่ามือหนึ่ง ร่วมงานเคานต์ดาวน์ 2022 ว่า วันนี้ยังไม่ได้เสนอเรื่องดังกล่าวเข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) แต่จะไปเสนอในที่ประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจร จ.กระบี่ ในวันที่ 15-16 พ.ย.นี้  ส่วนศิลปินที่เชิญมาร่วมงาน เป็นทั้ง 2 รายชื่อ ที่มีการเปิดเผยออกมาก่อนหน้านี้ ส่วนรายละเอียดจะเป็นอย่างไรขอดูสัญญาในวันที่ 30 ต.ค.นี้ก่อน

ส่วนกระแสวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับการใช้งบประมาณว่ามีความเหมาะสมและคุ้มค่าหรือไม่นั้น รมว.ท่องเที่ยว กล่าวยืนยันว่า จะเกิดความคุ้มค่าทางเศรษฐกิจและสังคมและมั่นใจทั้งสองคน จะช่วยระตุ้นเศรษฐกิจได้ ที่สำคัญโครงการนี้จะจัดร่วมกับภาคเอกชน โดยให้เอกชนเป็นสปอนเซอร์

ส่วนจะมีการโปรโมทประเทศไทยในรูปแบบอื่น ๆ ด้วยหรือไม่นั้น เป็นเรื่องที่ต้องหารือกันต่อไป