รอง ผบช.ภาค 3 ลงพื้นที่ตรวจโกดังร้างที่บุรีรัมย์ หลัง “เต้ มงคลกิตติ์” โพสต์แฉ มีการลักลอบเปิดบ่อนพนัน 

 

25 ต.ค.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่เฟซบุ๊ก ของ “เต้ มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์” โพสต์ภาพพร้อมข้อความ อ้างว่ามีการลักลอบเปิดบ่อน โดยเป็นภาพการรวมกลุ่มของกลุ่มบุคคลในพื้นที่ ต.พรสำราญ อ.คูเมือง จ.บุรีรัมย์ พลตำรวจโท สมประสงค์ เย็นท้วม ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 จึงได้มอบหมายให้ พล.ต.ต.คีรีศักดิ์ ตันตินวะชัย รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ

โดยเมื่อ 24 ต.ค.2564 ที่ผ่านมา พล.ต.ต.คีรีศักดิ์ ตันตินวะชัย รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 พร้อมด้วยชุดปฏิบัติการสืบสวน กองกำกับการสืบสวน 1 และ 3 กองบังคับการสืบสวน ตำรวจภูธรภาค 3 ร่วมกับเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนภูธร จ.บุรีรัมย์ ลงพื้นที่ทำการตรวจสอบตามที่มีการโพสต์ร้องเรียน ซึ่งจากการลงพื้นที่ตรวจสอบพื้นที่บริเวณที่เป็นโกดังร้าง มีชาย 2 คน เข้ามาแสดงตัวว่าเป็นผู้ดูแลโกดัง และสมัครใจยินยอมนำพาเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปตรวจภายใน เป็นโกดัง มี 3 ห้อง แยกเป็น ห้องโถงใหญ่ 1 ห้อง และห้องเล็ก 2 ห้อง ซึ่งมีสภาพรกร้างว่างเปล่า เหมือนไม่มีการใช้งานมานาน

บริเวณรอบโกดังพบว่า มีการเลี้ยงไก่ชนอยู่ จึงได้สอบถามชาย 2 คน ได้ให้ข้อมูลว่า ได้เข้ามาเลี้ยงไก่ชนและช่วยดูแลทรัพย์สินภายในโกดัง เนื่องจากก่อนหน้านี้ มีทรัพย์สินจำพวก สายไฟแอร์ ถูกลักเอาทองแดงไป ได้รับความเสียหาย แต่ชายทั้ง 2 ที่อ้างว่าเป็นผู้ดูแลโกดังยืนยันว่าภายในโกดังไม่มีการลักลอบเล่นการพนัน อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญตัวทั้ง 2 ไปสอบปากคำที่ สภ.คูเมือง

พล.ต.ต.คีรีศักดิ์ ตันตินวะชัย รองผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 3 ได้กล่าวย้ำว่า หากพบเบาะแสการลักลอบเปิดบ่อนการพนัน หรือการกระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติด ให้แจ้งตำรวจภูธรภาค 3 เพื่อจับกุมดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป