'ไทยพาณิชย์' เเถลงการณ์เเฮกเกอร์ขายข้อมูลในเว็บมืดไม่จริง ยันไม่ใช่ข้อมูลเเบงก์ ไม่มีผลกระทบลูกค้า ไม่มีความเสียหายทางการเงิน ล่าสุด เเจ้งความดำเนินคดีเเล้ว
 
 
 
เมื่อเร็ว ๆ นี้ ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) เผยเเพร่เเถลงการณ์กรณีเเฮกเกอร์โพสต์ขายข้อมูล SCB ไม่เป็นความจริง มีรายละเอียด ดังนี้
 
ตามที่ได้มีการโพสต์ในโซเชียลมีเดีย เรื่องการประกาศขายข้อมูล SCB บนเว็บไซต์แห่งหนึ่งนั้น ธนาคารไทยพาณิชย์ได้รับทราบเหตุการณ์ดังกล่าวตั้งแต่เมื่อวันที่ 19 ต.ค. 2564 ที่ผ่านมา โดยตรวจพบการโพสต์ขายข้อมูลที่ระบุว่าเป็นของธนาคารไทยพาณิชย์ในเว็บไซต์มืด (Dark Website) แห่งหนึ่ง
 
อย่างไรก็ดี ธนาคารได้ทำการตรวจสอบข้อมูลดังกล่าวแล้ว พบว่า ข้อมูลที่ประกาศขายไม่ใช่ข้อมูลของธนาคาร โดยไม่มีข้อมูลใด ๆ เกี่ยวข้องกับธุรกรรมทางการเงินของลูกค้าธนาคาร รวมถึงไม่ปรากฏช่องโหว่ที่จะนำมาซึ่งการรั่วไหลของข้อมูลธนาคารได้
 
สำหรับกรณีที่เกิดขึ้นครั้งนี้ ไม่มีผลกระทบต่อลูกค้าและไม่มีความเสียหายทางการเงินแต่อย่างใด พร้อมกันนี้ธนาคารได้แจ้งความดำเนินคดีแก่ผู้ที่โพสต์ขายข้อมูลในเว็บมืดดังกล่าวแล้ว
 
ธนาคารขอยืนยันว่า เรามีมาตรการรักษาความปลอดภัยและคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลของลูกค้าขั้นสูงสุด หากมีข้อสงสัยสามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ SCB call center หมายเลขโทรศัพท์ 02-777-7777 หรือสามารถติดตามข่าวสารจากเว็บไซต์ www.scb.co.th ช่องทางเฟซบุ๊ค SCB Thailand และช่องทางทวิตเตอร์ scb_thailand