เจออีก! ทหารเกษียณวัย 76 ปี เป็นอัมพาตครึ่งซีก คาดเกิดจากฉีดวัคซีนสูตรไขว้ ลูกสาวยันพ่อแข็งแรงดี เเต่มาทรุดเพราะเข็มสอง

 

น.ส.พลอยณัชชา พรหมประภัสร อายุ 28 ปี เปิดเผยกับทีมข่าวออนไลน์ช่อง 8 ถึงกรณีที่ น.ต.สุรพล พรหมประภัสร อายุ 76 ปี บิดาซึ่งเป็นนายทหารเกษียณ เข้ารับการฉีดวัคซีนโควิดเข็มที่ 2 สูตรไขว้ก่อนที่จะอาการทรุดเป็นอัมพาตครึ่งซีกว่า คุณพ่อเป็นคนแข็งแรง แม้จะมีโรคประจำตัวก็ตาม โดยก่อนหน้านั้นพ่อฉีดวัคซีนเข็มแรกเป็นซิโนแวคอาการก็ยังปกติดี กระทั่งช่วงวันที่ 3 ก.ย.2564 พ่อเดินทางเข้ารับการฉีดวัคซีนสูตรไขว้เข็มที่ 2 เป็นแอสตร้าเซนเนก้าที่ศูนย์การแพทย์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จากนั้นในวันเดียวกัน พ่อมีอาการปวดหลังรุนแรงลุกขึ้นยืนไม่ได้ จึงเข้ารับการตรวจกับแพทย์ โดยประเมินอาการแล้วจึงฉีดยาและให้ยาแก้ปวดกลับมาทาน

จากนั้นผ่านไปประมาณ 2 สัปดาห์อาการยังไม่ดีขึ้น เริ่มเบื่ออาหาร ร่างกายซีกขวาเริ่มอ่อนแรง อาเจียน จึงเข้าพบแพทย์อีกครั้ง เมื่อเอกซเรย์แล้วจึงวินิจฉัยว่ากระดูกเคลื่อน แต่พ่อกลับมีอาการวิงเวียนศีรษะ ตอบสนองช้า ต้องพูดซ้ำหลายรอบจึงเข้าใจและเริ่มหลงลืม กระทั่งวันที่ 4 ต.ค.ที่ผ่านมา เข้าพบแพทย์ตามนัดเพื่อดูอาการอีกครั้ง พบว่ามีภาวะไตวายเฉียบพลัน คาดว่าเกิดจากการทานยาจำนวนมากก่อนหน้านี้ แต่พ่อทานอาหารได้น้อย แพทย์จึงให้แอดมิตที่ศูนย์การแพทย์ฯ

ต่อมาวันที่ 11 ต.ค.2564 พ่อเริ่มมีอาการอ่อนแรงหนักขึ้น ร่างกายซีกขวาไม่สามารถใช้การได้ ปากเริ่มเบี้ยว แพทย์ตรวจพบลิ่มเลือดในสมองอุดตัน แต่ไม่สามารถให้ยาละลายลิ่มเลือดได้ เนื่องจากกระเพาะเลือดมีออกและมีอาการสมอง​บวม​ ไม่สามารถ​ผ่าตัดได้ เพราะมีโรคประจำตัวเป็นโรคลิ้นหัวใจรั่ว นอกจากนี้ยังมีโรคถุงลมโป่งพอง และโรคเกี่ยวกับทางเดินหายใจ​

โดยอาการล่าสุด​จากภาวะลิ่มเลือดอุดตัน​ สมองฝั่งซ้ายเสียหายทั้งหมด มีภาวะ​สมองบวมทำให้ร่างกายซีกขวาตั้งเเต่หัวจรดเท้าใช้งานไม่ได้​ ตาขวามองไม่เห็น​ ไม่สามารถเดินได้​ แต่ยังทานอาหารเองได้​ ขณะนี้ต้องใส่ท่อช่วยหายใจ

น.ส.พลอยณัชชา กล่าวอีกว่า ขณะนี้ยังคงเข้ารับการรักษาตามอาการอยู่เพราะแพทย์คาดว่าอาการต่าง ๆ เกิดจากโรคประจำตัว และยังไม่มีหน่วยงานใดให้การช่วยเหลือ แต่ส่วนตัวเชื่อว่าอาการต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นมีผลมาจากการฉีดวัคซีน เพราะก่อนเข้ารับวัคซีนเข็มที่ 2 พ่อยังแข็งแรงดี ใช้ชีวิตได้ตามปกติ แต่หลังฉีดวัคซีนเพียงวันเดียว กลับมีอาการป่วยทรุดหนัก จึงมั่นใจว่าเป็นผลมาจากวัคซีนโควิดสูตรไขว้แน่นอน