นทท.เที่ยวบางแสนคึกคัก หลังมีวันหยุดยาว 4 วัน พ่อค้าแม่ค้าชวนมากันเยอะ ๆ เผยมีคนละครึ่งรองรับ วอนงดเเอลกอฮอล์ด้วย

 

วันที่ 21 ต.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ชายหาดบางแสน ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี มีนักท่องเที่ยวจากหลายจังหวัดเดินทางมาเที่ยวที่หาดบางแสนหลังมีวันหยุดยาว 4 วันตั้งแต่ 21 - 24 ต.ค. 2564 โดยบริเวณถนนเลียบชายหาดมีรถนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาอย่างต่อเนื่องจนเริ่มเต็มพื้นที่ชายหาด เเละนักท่องเที่ยวต่างพากันเล่นน้ำทะเลกันสนุกสนาน

นางวันเพ็ญ สุวรรณคง อายุ 62 ปี ผู้ประกอบการเต็นท์ผ้าใบ เปิดเผยว่า ช่วงนี้นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวขอวอนอยากให้งดดื่มแอลกอฮอล์ก่อน เพราะยังมีประกาศห้ามดื่มแอลกอฮอล์อยู่ แต่ส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวจะไม่ค่อยฟัง แม้แม่ค้าไม่ขาย แต่นักท่องเที่ยวก็แอบเอามากินกันเองขอร้องให้งดก่อนมาเที่ยว โดยไร้แอลกอฮอล์

ด้านเจ๊อี๊ด อายุ 51 ปี แม่ค้าขายปู ระบุ ช่วงวันหยุดยาว 4 วันนี้ นักท่องเที่ยวน่าจะทยอยมาเยอะ อย่างวันนี้ก็เยอะ แล้วยิ่งวันศุกร์-วันอาทิตย์เยอะแน่นอน อยากให้นักท่องเที่ยวมาเที่ยวเยอะ ๆ เพราะช่วงนี้อากาศดี น้ำทะเลสวยมาก ตอนนี้ทางพ่อค้าแม่ค้าและผู้ประกอบการต่างฉีดวัคซีนครบ 2 เข็มแล้ว มั่นใจได้เลย และทางผู้ประกอบการต่าง ๆ ก็มีมาตรการป้องกันตามคำสั่งประกาศของรัฐบาล อยากให้นักท่องเที่ยวมาเที่ยวโดยไม่ต้องกังวลและอีกอย่างร้านค้าหลายร้านเข้าร่วมโครงการคนละครึ่งด้วย