อดีตพระยันตระโผล่ไทย เเสดงธรรมเทศนาที่ จ.สระเเก้ว-ปทุมฯ ก่อนกลับ ตปท. 27 ต.ค. นี้ เผยคิดถึงเเผ่นดินเกิด ญาติโยม  สงสารทุกคนในช่วงโควิด-19

 

วันที่ 21 ต.ค. 2564 อดีตพระยันตระ เเสดงธรรมเทศนาเนื่องในวันออกพรรษาที่ จ.สระเเก้ว โดยมีพุทธศาสนิกชนเเละภิกษุสงฆ์จำนวนมาก ร่วมพิธี

ทั้งนี้ ได้เปิดเผยกับข่าวช่อง 8 ว่า "รู้สึกคิดถึงแผ่นดินเกิด คิดถึงญาติโยม โดยเฉพาะลูกศิษย์เก่า ๆ ที่แยกย้ายไปอยู่ตามวัด หรือสำนักต่าง ๆ หลากหลายพื้นที่ ซึ่งหลังจากมีเรื่องมีราวตามหน้าสื่อต่าง ๆ อาตมาเองได้ไปอยู่ต่างประเทศตั้งแต่ปี 2535 แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นทุกเรื่องราวเป็นสิ่งที่สมมติขึ้นทั้งนั้น ส่วนการนำเสนอของสื่อมวลชน ที่ระบุว่า พระภิกษุสงฆ์ไหว้พระอาจารย์ยันตระนั้น เป็นเรื่องไม่สมควร ซึ่งเป็นเรื่องธรรมดาที่จะมีคนที่เข้าใจและไม่เข้าใจ เพราะในโลกนี้จะให้ใครเข้าใจเราทั้งหมดก็ไม่ได้ ให้เราดีขนาดไหน คนที่ไม่เข้าใจ จะมองว่าเราไม่ดีอยู่นั่นเอง ก็เลยไม่ทุกข์กับเรื่องนี้ อยู่แบบสบาย ๆ ไปดีกว่า"

อดีตพระอาจารย์ยันตระ กล่าวอีกว่า ในช่วงสถานการณ์โรคระบาดไปทั่วโลกแบบนี้ อาตมารู้สึกสงสารทุกคน แต่ก็ยังดีใจที่ลูกศิษย์หรือญาติโยมทั้งหลายยังไม่ทิ้งธรรมะ และก็ไม่จำเป็นต้องมาก้มกราบไหว้อาตมา หลังจากนี้ อาตมาจะพำนักอยู่ที่ จ.สระแก้วอีก 2 คืน ก่อนจะเดินทางไปที่จ.ปทุมธานี และจะเดินทางกลับต่างประเทศในวันที่ 27 ต.ค.นี้

สำหรับคดีของนายวินัย ละอองสุวรรณ หรืออดีตพระยันตระ เมื่อปี 2537 ถูกฟ้องร้องหลายคดี แต่ที่ฉาวสุดคือคดีล่วงละเมิดเมถุน นางจันทิมา กระทั่งมีคำสั่งให้ขาดจากความเป็นพระภิกษุตามพระวินัยบัญญัติ ก่อนที่เจ้าตัวจะเดินทางไปยังสหรัฐอเมริกา