ผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ Kachain Ksw ฝากแจ้งเตือน ปชช.แถวเมืองเอก-ม.รังสิต ระวังโจรย่องเบา แอบเข้าบ้าน หยิบโทรศัพท์ แอร์พอดโปร ไป ทั้ง ๆ ที่เจ้าของบ้านยังอยู่

 

ทีมข่าวออนไลน์ช่อง 8 รายงานว่า เมื่อคืนวันที่ 17 ต.ค. 2564 เวลาประมาณ 01.40 น. มีโจรย่องเบา แอบเข้ามาขโมยโทรศัพท์ (ไอโฟน 11) และหูฟัง (แอร์พอดโปร) แต่สามารถจับตัวไว้ได้ทันก่อนจะหลบหนีไป เจ้าของบ้านเล่าว่า

 

"ผมไปนอนบ้านเพื่อนแถว ม.รังสิต ในคืนนั้นมีผมที่นั่งดูฟุตบอลอยู่ชั้น 1 แต่เพื่อน ๆ ได้เข้านอนไปแล้วตั้งแต่เที่ยงคืน ซึ่งชั้น 1 มีผมอยู่คนเดียว และในจังหวะที่ผมออกไปถอยรถเข้าบ้าน ก่อนจะขึ้นนอน ผมได้ยินเสียงแปลก ๆ จากห้องครัว ซึ่งเป็นที่ที่ผมนั่งดูทีวี ในตอนแรก ผมคิดว่าเพื่อนลงมานั่งด้วย จึงเดินเข้าไปดู ปรากฏว่าเจอ ผู้หญิงวัยกลางคน มาในชุดชิซูกะ แอบเข้ามาทางประตูหลัง ซึ่งเป็นห้องครัว และในมือกำลังหยิบโทรศัพท์ไอโฟน และหูฟังของผมไป

พอสอบถามพูดคุยก็พูดจาวกไปวนมา โกหกไม่หยุด บอกว่ามาหาเพื่อนชื่อกระแต ผมจึงแจ้งตำรวจให้มารับตัวไป หลังจากนั้นกลับมาเช็กรอบบ้าน ปรากฏว่า หลังบ้านมีกำแพงเป็นรูใหญ่ขึ้นจากเดิม คาดว่าเข้ามาทางนั้น หลังจากคุยกับเพื่อน ๆ เพื่อนบอกว่า ได้ยินเสียงคนเดินรอบ ๆ บ้านมา 2-3 วันแล้ว"

 

เจ้าของบ้านเล่าเพิ่มเติมว่า ตอนเกิดเหตุไม่ทราบว่าผู้หญิงคนนี้เป็นใคร คิดว่าเป็นเพียงคนป่วย จึงไม่ติดใจเอาความ แต่มาทราบทีหลังว่าคือ "เจ๊หงส์" ในตำนานเลี้ยงหมาพิทบูล 7 ตัว ในคอนโด จึงจะเข้าไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ พร้อมฝากเตือนทุกคน ๆ ให้ระวัง ล็อกประตูบ้านให้ดี