รอง ผบก.จว.ชุมพร มั่นใจไม่นานจับได้! โจรชุด Grab ควงปืนชิงทอง เผยสอบปากคำผู้ต้องสงสัยแล้ว 1 ราย เร่งขอข้อมูลพนักงานไรเดอร์ก่อนเชิญตัวรายบุคคล

 

พ.ต.อ.ภาณุเดช ณ พัทลุง รอง ผบก.ภ.จว.ชุมพร รรท. ผกก.สภ.เมืองชุมพร เปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณีคนร้ายสวมชุดไรเดอร์ Grab ควงปืนบุกเดี่ยวจี้ชิงทองกว่า 20 เส้น น้ำหนักว่า 20 บาทจากห้างทองเยาวราช ในห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี สาขาวังไผ่ จ.ชุมพร ก่อนหลบหนีไป เหตุเกิดเมื่อวันที่ 20 ต.ค.ที่ผ่านมา ว่าขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้สนธิกำลัง ตำรวจ ภ.จว.ชุมพร ตำรวจ สืบสวนภาค 8 และตำรวจ สภ.เมืองชุมพร ระดมกำลังออกพื้นที่ติดตามสอบพยานบุคคล เก็บภาพจากกล้องวงจรปิดตามจุดต่าง ๆ เพื่อตรวจสอบหาเส้นทางหลบหนีของตัวร้าย พร้อมกันนี้ ได้เข้าตรวจสอบและขอรายชื่อพนักงานของ Grab ทุกคนที่ยังทำงานอยู่ในปัจจุบันและกลุ่มที่ลาออกไปแล้ว เพื่อเรียกมาสอบสวนเป็นรายบุคคล

รอง ผบก.ภ.จว.ชุมพร กล่าวอีกว่า ขณะนี้ได้นำตัวบุคคลต้องสงสัยมาสอบปากคำแล้ว 1 ราย ซึ่งรายนี้ไม่ใช่พนักงานของ Grab แต่มีลักษณะท่าทาง รูปร่างคล้ายคนร้าย และเป็นคนในพื้นที่ใกล้กับที่เกิดเหตุ เบื้องต้นยังให้การปฏิเสธ ตำรวจจึงปล่อยตัวไป และจะรวบรวมพยานอื่นมาประกอบ หากใช่คนร้ายก็จะออกหมายจับต่อไป ส่วนแนวทางการสืบสวน พฤติกรรมของคนร้ายรายนี้ เชื่อว่ามาดูลาดเลาแล้วหลายครั้ง ประกอบกับห้างแห่งนี้ มีลูกค้ามาเดินหาซื้อสินค้าน้อย ร้านค้าปิดตัวลงหลายแห่ง อีกทั้งเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยก็น้อยเช่นกัน ทำให้คนร้ายฉวยโอกาสก่อเหตุและหลบหนีได้อย่างสะดวก อย่างไรก็ตาม คาดว่าอีกไม่นานตำรวจจะสามารถติดตามจับกุมคนร้ายรายนี้ได้