เตรียมพา 'บาส มือแทง' พบจิตแพทย์ด่วน หลังนอนไม่หลับเกิดภาพหลอน เห็นเหตุการณ์ซ้ำ ๆ วนเวียนอยู่ในหัวทุกคืนจนต้องกินยานอนหลับ ขณะที่แม่อยากให้บวชอุทิศส่วนบุญให้กับผู้เสียชีวิต

 

(20 ต.ค.2564) แพทย์หญิงเกศกมล เปลี่ยนสมัย เปิดเผยถึงสภาพจิตใจ นายณัฐวุฒิ พึ่งฤกษ์ดี หรือ บาส มีดคู่ หลังจากได้พูดคุยสอบถามพบว่า บาสมีอาการนอนไม่หลับและเกิดภาพหลอน เห็นภาพเหตุการณ์เกิดขึ้นซ้ำ ๆ วนเวียนอยู่ในหัว จนต้องกินยานอนหลับและยังมีความเครียด หวาดระแวงมากว่าคนจะมาทำร้าย ซึ่งเมื่อคืนช่วงหัวค่ำ ขณะที่บาสอยู่ในโรงพยาบาล มีคนมาขอเยี่ยม ถามกับพยาบาลว่าบาสพักรักษาตัวอยู่ห้องไหน พยาบาลได้สอบถามมายังแพทย์หญิงเกศกมล และพี่น้ำฟ้า ภรรยาหมอปลา จึงทราบว่าไม่ใช่ทีมงานหมอปลาหรือนักข่าว จึงไม่อนุญาตให้ขึ้นไปเยี่ยมบาส โดยหลังจากนี้จะต้องรีบประสานจิตแพทย์เข้ามาประเมินและรักษาสภาพจิตใจของบาสให้กลับมาดีขึ้น

ขณะที่ นายบาส เล่าย้อนถึงเหตุการณ์ที่เป็นจุดเริ่มต้นเรื่องนี้ทั้งหมด เกิดจากตัวเองขับรถจักรยานยนต์เพื่อออกไปซื้อข้าวกลับมากินกับแฟน แต่ระหว่างทางคู่กรณี คือ นายปาย ขับรถแซงขวาสวนเลนขึ้นมา ทำให้ตัวเองต้องรีบเบรกกระชั้นชิด ไม่งั้นจะเกิดอุบัติเหตุ

หลังจากนั้นก็ได้พูดเตือนไปว่า ขับรถแบบนี้จะทำให้เกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน เพราะตัวเองเพิ่งเสียน้องชายจากอุบัติเหตุเมื่อต้นปีที่ผ่านมา บาสย้ำว่า ไม่ได้ใช้คำ มึง-กู ใช้คำว่า แก กับ ฉัน แต่ไม่รู้ทำไมคู่กรณีถึงโมโห และถือหมวกกันน็อกปรี่เข้ามาจะทำร้าย โชคดีที่วินมอเตอร์ไซค์ห้ามไว้ได้ ตัวเองจึงขับรถกลับบ้าน จากนั้นไม่นาน คู่กรณีก็เรียกพวกขับตามมาถึงบ้าน และเกิดเหตุการณ์ตามที่ปรากฏ บาสย้ำว่า ทำไปเพื่อป้องกันตัวและปกป้องแฟนที่อยู่ในบ้าน

นอกจากนี้ บาสและแม่ ยอมรับว่า ยังกังวลเรื่องความปลอดภัย แม้ว่าจะมีผู้ใหญ่เข้ามาไกลเกลี่ยเคลียร์ใจกับทางกลุ่มวัยรุ่นวัดม่วงและคู่กรณี ใจลึก ๆ ก็ยังรู้สึกกลัว เพราะคู่กรณีเป็นวัยรุ่นในพื้นที่ และบ้านหลังที่เกิดเหตุ คงตัดสินใจย้ายออก แต่ยังไม่รู้ว่าไปอยู่ที่ไหน ซึ่งตั้งแต่เกิดเหตุ บาสยอมรับว่าแต่ละคืนนอนไม่หลับ และไม่คิดว่าจะเกิดเรื่องนี้ขึ้นกับตัวเอง หลังจากเสร็จสิ้นคดีหรือว่าทุกอย่างเริ่มคลี่คลาย ผู้เป็นแม่อยากให้บาสบวช เพื่ออุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้กับผู้เสียชีวิต และขอให้เลิกแล้วต่อกัน