แก๊งฟันน้ำนมเหิมเกริมขี่รถจักรยานยนต์ ฝ่าเคอร์ฟิวตระเวนขโมยลูกอม-เจลแอลกอฮอล์ ร้านซักแห้ง 2 คืนติด หนำซ้ำชูนิ้วเย้ยกล้อง เจ้าของร้านสุดทนนำคลิปแจ้งความ เป็นคดีตัวอย่างเตือนผู้ปกครอง

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ อ.พานทอง จ.ชลบุรี ภาพจากกล้องวงจรปิดจับภาพของกลุ่มเด็กชาย 3 คน อายุประมาณ 10-13 ปี ขี่รถจักรยานยนต์ซ้อนสาม เข้ามาในร้านซัก อบ แห้ง ในพื้นที่ ต.บ้านเก่า อ.พานทอง ช่วงเวลาประมาณ 02.00 น. ของวันที่ 16 และ 18 ต.ค. ที่ผ่านมา โดยเด็กชายทั้ง 3 คน เดินเข้ามาภายในร้านก่อนที่จะหยิบเจลแอลกอฮอล์ล้างมือกับลูกอมที่วางไว้แจกลูกค้าบนโต๊ะทั้งหมด ก่อนพากันขี่รถออกจากร้านไป

ต่อมา ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังร้านซัก อบ แห้ง 24 ชั่วโมง ตั้งอยู่ริมถนนเส้นบ้านเก่า-พานทอง ฝั่งตรงข้ามตลาดวัดศรีหมู่ 7 ต.บ้านเก่า อ.พานทอง จ.ชลบุรี พบกับนางสาวจัน (นามสมมุติ) เจ้าของกิจการ จึงได้นำคลิปกล้องวงจรปิดมาให้ดู พร้อมได้ กล่าวว่า คืนของวันที่ 16 ต.ค. 2564 เวลาประมาณ 02.00 น.ได้มีเด็กชายขับรถเข้ามาก่อน 3 คน มาขโมยลูกอมและขวดสเปรย์พ่นแอลกอฮอล์ไป จากนั้นผ่านไปจนคืนวันที่ 18 ต.ค. เวลาประมาณ 01.00 น.กลุ่มของเด็กชายได้ขี่รถเข้ามาอีกรอบ โดยครั้งนี้มาเพียง 2 คนและมาขโมยลูกอมและมาขโมยขวดพ่นแอลกอฮอล์ อีกเช่นเคย ไม่เกรงกลัวอะไรเลย ขนาดเห็นกล้องยังมีการชูนิ้วให้กล้อง โดยเกรงว่าหากไม่ทำอะไรเลยวันข้างหน้าอาจจะมาทำลายทรัพย์สินที่อยู่ในร้านได้รับความเสียหายได้ และอยากฝากถึงผู้ปกครองอยากให้ดูแลลูกหลานให้ดีเพราะถ้าปล่อยให้ออกมาทำตัวแบบนี้ ชาวบ้านเดือดร้อนกันหมด อยากให้ตำรวจตามจับตัวมาดำเนินคดีอย่างเด็ดขาด จะได้ไม่ไปก่อเหตุกับใครที่ไหนอีก

ด้าน พ.ต.ท.ทรงพล วันทาวงษ์ รองผู้กำกับสอบสวน เปิดเผยว่า หลังจากที่มีผู้เสียหายเข้ามาแจ้งความ นำคลิปหลักฐานจากกล้องวงจรปิดจากการสอบสวนเบื้องต้นพอทราบถึงตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุแล้ว ซึ่งเป็นกลุ่มเด็กเยาวชนที่เคยก่อเหตุกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพย์มาแล้ว 1 ครั้ง โดยทางตำรวจได้เรียกตัวมาสอบสวนและทำประวัติไว้แล้วทุกคน และครั้งนี้ได้ไปก่อเหตุอีกจึงได้สั่งการให้ทางชุดสืบสวนลงพื้นที่ไปติดตามตัวและผู้ปกครองมาให้การเพิ่มเติมถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น อยากฝากถึงผู้ปกครองให้ดูแลลูกหลานให้ดี เพราะช่วงนี้ยังอยู่ในช่วงประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉินอยู่ ถึงจะเป็นเวลา 23.00น.-03.00 น.ก็ตาม ส่วนเด็กและเยาวชนนั้น มีกฎหมายของเด็กอยู่คือไม่ให้ออกจากบ้านหลัง 20.00 น. เพราะอาจจะก่อให้เกิดอันตรายและอาจจะออกไปก่อเหตุไม่ดีในสังคม ซึ่งหากจับได้ผู้ปกครองจะมีความผิดด้วยเหมือนอย่างเคสนี้เป็นกรณีตัวอย่าง